Đời sống - Xã hội

Những tấm lòng tương thân tương ái của Thợ mỏ Than Dương Huy

Ngày đăng: 13/2/2023

Sau 45 năm xây dựng và phát triển, để trở thành Công ty sản xuất than hầm lò lớn mạnh của TKV như hiện nay, lớp lớp các thế hệ thợ mỏ của Than Dương Huy đã cùng nhau xây đắp, giữ gìn và phát huy những phẩm chất tốt đẹp, những truyền thống quý báu của giai cấp công nhân vùng mỏ, trong đó có truyền thống về sự đùm bọc, yêu thương, tương thân tương ái của những người cùng cảnh ngộ.

Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty thăm hỏi gia đình công nhân bị TNLĐ tại tỉnh Sơn La
 
Nhiều năm qua, cùng với thợ mỏ ngành Than, thợ mỏ Than Dương Huy đã có nhiều hoạt động, nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, luôn yêu thương giúp đỡ lẫn nhau cả trong công việc và cuộc sống của những người thợ mỏ. Đặc biệt, đối với CBCNV thuộc diện gia đình chính sách, có người đã hi sinh cho sự nghiệp sản xuất than của Công ty, bị TNLĐ, có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, có con bị tật nguyền bẩm sinh, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai, bão lũ… được các cấp Công đoàn cùng chuyên môn chăm lo chu đáo. Vào các dịp lễ tết, đại diện lãnh đạo Công ty đã đến từng nhà thăm hỏi, tặng quà, động viên người lao động tiếp tục yên tâm công tác, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Số tiền chi cho việc thăm hỏi hằng năm từ 1,5 đến 2,0 tỷ đồng từ các nguồn quỹ do CBCNV tự nguyện đóng góp và ủng hộ.
 
 Thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân chất đốc da cam trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
 
Ngoài việc giúp đỡ, hỗ trợ, chăm lo động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn của mình, Thợ mỏ Dương Huy còn luôn sẵn sàng sẻ chia, dành một phần chăm lo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ngoài cộng đồng, chăm sóc gia đình thương binh liệt sỹ, bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ địa phương nơi đơn vị đứng chân. Hằng năm, Công ty chi trung bình từ 500 triệu đến gần 1 tỷ đồng cho các hoạt động xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Cẩm Phả và các vùng sâu, vùng xa...
 
 
Hỗ trợ công nhân bị TNLĐ
 
Những việc làm thiết thực đó góp phần xây đắp truyền thống văn hóa của thợ mỏ ngành Than trong đó có thợ mỏ Dương Huy. Luôn luôn giữ gìn phát huy và lan tỏa mạnh mẽ những nét văn hóa tốt đẹp đó cũng là cách mà tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động của Than Dương Huy đang nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu xây dựng Công ty phát triển bền vững./.
 Hương Giang

Chia sẻ bài viết: