Đời sống - Xã hội

Than Thống Nhất: Động viên gia đình có tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023

Ngày đăng: 6/2/2023

Thực hiện công tác hậu phương, trong các ngày từ 02-04/02/2023, Công ty Than Thống Nhất đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi, nắm bắt tình hình và động viên gia đình tân binh tại xã Tả Ngảo, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Các đồng chí trong đoàn công tác đã đến thăm hỏi gia đình công nhân Lầu A Tủa thanh niên tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Lầu A Tủa sinh năm 1999, người dân tộc H’Mông, vào Công ty năm 2021, hiện tại làm thợ lò tại Phân xưởng Khai thác 6. Trong quá trình làm việc, bản thân Tủa luôn nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức, rèn luyện tay nghề, cần cù chịu khó. Luôn bảo đảm ngày công và an toàn trong LĐSX. Hàng tháng khi có lương, Tủa chỉ giữ lại một phần nhỏ chi tiêu, phần lớn gửi về quê cho gia đình.
 
Các đồng chí trong đoàn công tác động viên gia đình Lầu A Tủa tại xã Tả Ngảo, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Tại buổi thăm nắm, động viên đồng chí Bùi Tất Thành – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty đã ân cần chia sẻ, thăm hỏi và chúc mừng thanh niên Lầu A Tủa đã trúng tuyển NVQS, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, mong muốn tân binh Lầu A Tủa luôn có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân, khắc phục khó khăn, phấn đấu học tập, rèn luyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; giữ gìn và phát huy truyền thống anh hùng của người thợ mỏ Than Thống Nhất trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, cũng trao đổi với các gia đình nếu có nhu cầu cần được hỗ trợ, giúp đỡ có thể liên hệ với đơn vị và Công ty để được quan tâm giải quyết.

Sau khi được động viên, thanh niên Lầu A Tủa khẳng định sẽ quyết tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và hứa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các thành viên trong gia đình cũng hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để thanh niên làm tròn nghĩa vụ của mình.
 

Đoàn công tác trao đổi với lãnh đạo UBND xã  Tả Ngảo
                    
Việc trực tiếp đến thăm nắm và động viên gia đình tân binh lên đường nhập ngũ tiếp tục khẳng định vai trò của các tổ chức đoàn thể Công ty Than Thống Nhất trong công tác hậu phương quân đội; xây dựng tình đoàn kết quân dân, tạo mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Công ty và gia đình công nhân; phối hợp tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2023.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nắm bắt, định hướng tư tưởng, quản lý công nhân trong độ tuổi nhập ngũ giữa các cấp bộ Đoàn với Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp nên trong nhiều năm qua Công ty Than Thống Nhất luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, bảo đảm đủ số lượng, chất lượng. Qua đó, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Than Thống Nhất trong tham gia NVQS bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Phạm Nga

Chia sẻ bài viết: