Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Đẩy mạnh hoạt động văn hóa thể thao, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNVCLĐ

Ngày đăng: 30/3/2023

Trong 2 ngày 27-28/3 tại Công ty Than Hòn Gai và Công ty Than Mạo Khê, cụm VHTT vùng Hạ Long và vùng miền Tây (tỉnh Quảng Ninh) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác VHTT năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo và cán bộ Ban TTQ Tập đoàn, Phó giám đốc và cán bộ phụ trách công tác văn hoá thể thao (VHTT) các đơn vị vùng Hạ Long và miền Tây tỉnh Quảng Ninh.

Quang cảnh tại hội nghị cụm VHTT vùng Hạ Long

Quang cảnh tại hội nghị cụm VHTT vùng miền Tây

Tại hội nghị, đơn vị Trưởng cụm Hạ Long (Công ty Than Hòn Gai) và cụm miền Tây (Công ty Than Mạo Khê) đã báo cáo đánh giá kết quả công tác VHTT của cụm năm 2022. Có thể thấy, trong năm 2022 các đơn vị đã có nhiều hoạt động VHTT nội bộ cũng như tham gia các hoạt động của Tập đoàn, của địa phương, thu hút được sự tham gia của đông đảo người lao động và đã đạt nhiều thành tích.

Các đơn vị cụm Hạ Long đã tổ chức tốt các hoạt động VHTT nội bộ và tham gia hiệu quả các hoạt động do Tập đoàn và địa phương tổ chức. Tiêu biểu như Than Hòn Gai có 21 CLB bóng đá, Công ty CP Than Núi Béo và Tuyển than Hòn Gai là 2 đơn vị duy trì tốt giải bơi truyền thống hằng năm, Trung tâm Cấp cứu mỏ duy trì tốt phong trào tập luyện thể thao, rèn luyện thể lực, nâng cao sức khoẻ đáp ứng cho nhiệm vụ. Hầu hết các đơn vị trong vùng duy trì tập luyện và tổ chức các giải thể thao, giao lưu thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng bàn, tennis…, đồng thời, trong những năm gần đây các đơn vị sản xuất hầm lò như Than Hòn Gai, Núi Béo, Hà Lầm tổ chức thi đấu các môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian, thu hút đông đảo CNLĐ nói chung và CNLĐ là người dân tộc thiểu số nói riêng. Các đơn vị cũng tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ với nhiều hình thức và chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ VHTT…

Theo báo cáo, vùng miền Tây đã tổ chức 19 giải thể thao nội bộ gồm các môn cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, đẩy gậy, nhảy bao bố, cờ vua, cờ tướng, bóng đá… và duy trì hiệu quả các hoạt động văn hoá, văn nghệ. Đã có hàng trăm VĐV các đơn vị đạt các Huy chương Vàng, Bạc, Đồng… trong các giải thể thao của Tập đoàn, LĐLĐ tỉnh và địa phương tổ chức.

Các đơn vị cụm VHTT Hạ Long và miền Tây đã tích cực tham gia và đạt giải cao tại cuộc thi “Người dẫn chương trình về ngành Than - Khoáng sản Việt Nam”, Hội thi “Tiếng hát người lao động TKV”, tham gia liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm “75 năm truyền thống LLVT tỉnh Quảng Ninh”… và tích cực tham gia các hoạt động của tỉnh Quảng Ninh, điển hình như Than Hòn Gai, Hà Lầm, Hà Tu, Vàng Danh, Mạo Khê, Kho vận Đá Bạc…

Để đẩy mạnh hơn nữa các phong trào VHTT trong CNVCLĐ năm 2023, các đơn vị vùng Hạ Long và miền Tây tập trung xây dựng kế hoạch và lựa chọn lực lượng tham gia giải các cấp; khảo sát và cải tạo các di tích, công trình VHTT của đơn vị; chăm lo củng cố cơ sở vật chất, thiết chế VHTT nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người lao động…, các đơn vị cũng đề nghị tiếp tục nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động các công trình, thiết chế văn hóa phục vụ người lao động, Tập đoàn có những cơ chế chính sách trong việc tuyển dụng các hạt nhân VHTT đáp ứng nhu cầu phát triển hiện nay…


Đ/c Phùng Văn Vịnh, Uỷ viên BTV Đảng uỷ Tập đoàn, Trưởng Ban TTQ phát biểu tại hội nghị cụm VHTT vùng Hạ Long


Đ/c Ngô việt Hưng, Phó Trưởng ban TTQ phát biểu tại hội nghị cụm VHTT vùng miền Tây

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phùng Văn Vịnh, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn, Trưởng Ban TTQ và đồng chí Ngô Việt Hưng, Phó Trưởng ban TTQ Tập đoàn chúc mừng các cán bộ làm công tác VHTT nhân kỷ niệm 77 năm “Ngày Thể thao Việt Nam” 27/3. Đồng thời, đánh giá cao các hoạt động VHTT của các đơn vị, đặc biệt đã tổ chức nhiều hoạt động VHTT nội bộ, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, sức khoẻ cho người lao động. Tập đoàn luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động VHTT, coi trọng phát triển VHTT đáp ứng nhu cầu của CB, CN, NLĐ, tạo động lực thúc đẩy sản xuất. Các đơn vị cần tập trung vào các hoạt động là thế mạnh để xây dựng phong trào, tổ chức hợp lý phù hợp các hoạt động VHTT mang tính vùng miền phục vụ nhu cầu của người lao động, đặc biệt là lao động người dân tộc thiểu số. Cùng với xây dựng phong trào VHTT từ cơ sở, phát triển sản xuất đi đôi với phát triển VHTT, các đơn vị xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện để tham gia các hoạt động VHTT của Tập đoàn và địa phương năm 2023, chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh và 55 năm ngày Bác Hồ gặp mặt CNCB ngành Than, không ngừng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của Tập đoàn trong thời kỳ mới.


Khen thưởng các đơn vị có nhiều thành tích trong công tác VHTT năm 2022 vùng Hạ Long


Khen thưởng các ơn vị tiêu biểu cụm VHTT vùng Miền Tây

Nhân dip này, Tập đoàn TKV đã khen thưởng các đơn vị có nhiều thành tích trong công tác VHTT năm 2022.

Truyền thông TKV và CTV Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết: