Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Môi trường - TKV thực tập phương án chữa cháy và CNCH năm 2023

Ngày đăng: 27/4/2023

Sáng ngày 26/4, Công ty Môi trường - TKV phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại trụ sở nhà điều hành Công ty.

Đội cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Quảng Ninh triển khai phương án thực tập
 
Đến dự chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Hữu Minh, Phó giám đốc Công ty; Đại úy Nguyễn Trọng Bình - Đội phó Đội cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Quảng Ninh cùng hơn 50 CNVCLĐ Công ty Môi trường tham gia thực tập.

Với tình huống giả định là tại vị trí khu nhà ăn của Công ty, hệ thống tủ điện gặp sự cố dẫn đến chập mạch phát sinh tia lửa gây cháy nổ. Đây là vị trí có nhiều đồ vật dễ cháy nên lửa bùng rất nhanh và tạo ra lượng khói độc lớn bao phủ phần lớn diện tích khu nhà gây rất nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, di chuyển tài sản và có chiều hướng cháy lên tầng trên Hội trường.
 

Lực lượng PCCC&CNCH công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp dập tắt đám cháy
 
Sau khi phát hiệu lệnh cháy, lực lượng chữa cháy đã triển khai theo nhiệm vụ đã được phân công cho từng tổ, lập tức báo động toàn Công ty và huy động lực lượng triển khai chữa cháy, thoát nạn, cứu người và cứu tài sản, hướng dẫn thoát nạn theo các lối thoát hiểm của khu nhà. Khi vừa nhận được tin báo cháy từ đơn vị, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH chuyên nghiệp đã nhanh chóng huy động hơn 20 chiến sỹ, 1 xe chữa cháy và 1 xe chỉ huy.
 

Giải cứu nạn nhân khỏi đám cháy
 
Buổi thực tập chữa cháy, lực lượng tham gia phối hợp đã triển khai đúng theo yêu cầu, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Qua đó đã nâng cao kiến thức và nghiệp vụ của CNVCLĐ trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty.

Qua diễn tập với nhiều tình huống thực tế cùng với những chia sẻ chi tiết từ các chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp, là dịp để CNVCLĐ trong Công ty nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH và có khả năng tự xử lý có hiệu quả các tình huống khi có cháy nổ tại nơi làm việc./.
Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: