Công tác phát triển Đảng

Bước đổi mới trong Lễ kết nạp đảng viên tại Đảng bộ Than Khe Chàm

Ngày đăng: 23/5/2023

Ngày 19/5, Đảng bộ Công ty Than Khe Chàm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 16 quần chúng ưu tú từ các Phòng ban, Công trường, Phân xưởng trong Công ty. Đây là lễ kết nạp đảng viên đầu tiên theo mô hình “về Nguồn” nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).
Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Đình Dương Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty, Đồng chí Vũ Quang Tuyến Phó Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí trưởng các phòng xây dựng Đảng, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty, Bí thư Chi bộ có quần chúng kết nạp và 16 quần chúng ưu tú. Đây là lễ kết nạp đảng viên mới khởi phát ý tưởng từ Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty. Lễ kết nạp tập thể được tổ chức tại những địa chỉ mang dấu ấn cách mạng, với hình thức trang trọng, diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục Điều lệ Đảng.
 

Các đồng chí lãnh đạo Công ty trao Quyết định kết nạp và tặng hoa các đảng viên mới
 
Các quần chúng ưu tú là những gương mặt sáng trong sản xuất được chọn lựa và bồi dưỡng tư cách đạo đức, nguyện đi theo con đường của Đảng. Có ý thức trau dồi lý luận, nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng nghề và được giới thiệu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Lễ kết nạp được tổ chức trọng thể sau khi làm lễ dâng hương nhớ ơn Bác tại khu K9 - Đá Chông, nơi Bác Hồ từng chọn làm khu căn cứ của Trung ương (1960 - 1969); sau này là nơi giữ gìn thi hài Bác trong những năm chiến tranh (1969 - 1975), càng tăng thêm phần trang trọng trong buổi lễ kết nạp, góp phần định hình vào nhân cách sống cho mỗi đảng viên lấy tư tưởng và hình ảnh của Bác làm  kim chỉ nam cho hành động của mình. Ngoài ra còn có giá trị lớn về giáo dục lịch sử - văn hoá và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho mỗi đảng viên.
 
Tại buổi lễ, đồng chí Lê Đình Dương, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đã trao quyết định kết nạp cho 16 đồng chí đảng viên mới, đồng chí Vũ Quang Tuyến Phó Bí thư Đảng ủy Công ty tặng hoa chúc mừng.
 

16 đảng viên mới kết nạp tuyên thệ
 
Dưới Đảng kỳ, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo, đảng viên trong Đảng bộ Công ty Than Khe Chàm. Trong giờ phút thiêng liêng của đời người, đồng chí Lê Hồng Sơn đại diện cho 16 đảng viên tuyên thệ, hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, đóng góp sức mình thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của Chi bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ và Công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

Thay mặt Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Vũ Quang Tuyến Phó Bí thư Đảng ủy Công ty chúc mừng các đồng chí đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, đồng thời bày tỏ mong muốn các đồng chí sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, phát huy năng lực trình độ, tay nghề để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng phân công, giao nhiệm vụ cho các đảng viên chính thức trong chi bộ tiếp tục giúp đỡ, bồi dưỡng cho 16 đồng chí trong thời gian 12 tháng dự bị.

Hình ảnh buổi lễ kết nạp Đảng viên của Đảng bộ Công ty Than Khe Chàm tại nơi linh thiêng sông núi, nơi in  bóng hình của Bác, sẽ là một mốc son trong nhịp đập trái tim của mỗi người đảng viên hôm nay, để tỏa tiết chân lý sống mai sau. Bởi một lẽ: “Nghĩ về bác lòng ta trong sáng hơn” Đây không những là niềm vui mà còn là vinh dự tự hào khi các Đảng viên mới trực tiếp được truyền lửa từ quyết định và hoa tươi do chính tay đồng chí Bí thư - Giám đốc  và Phó Bí thư Công ty trao tặng. Phát biểu cảm tưởng sau lễ kết nạp Đảng viên mới, đồng chí Bùi Thị Thoan - đảng viên chị bộ Chế biến Phục vụ xúc động nói: “Thật vịnh dự và tự hào, đây sẽ là mốc in nhớ nhất của đời tôi. Xin cảm ơn lãnh đạo Công ty đã cho tôi một ngày trọn niềm vui của mình”.
Nguyến Tiến Du

Chia sẻ bài viết: