Đời sống - Xã hội

Than Hạ Long: Khám sức khỏe định kỳ lần 1 cho người lao động

Ngày đăng: 1/6/2023

Trong các ngày từ 16/5 đến ngày 25/5/2023, Công ty Than Hạ Long tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động (NLĐ) làm công việc nặng nhọc độc hại.

NLĐ được thăm khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe
 
Khám sức khỏe định kỳ là hoạt động thường niên của Công ty Than Hạ Long nhằm giúp NLĐ nắm bắt được tình hình sức khỏe. Thông qua đó phát hiện sớm triệu chứng, dấu hiệu bệnh, chủ động phòng và chữa trị. Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ này không chỉ đảm bảo các quyền lợi của NLĐ theo quy định mà còn thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo Công ty đối với đời sống và sức khỏe của NLĐ.

Sau 10 ngày triển khai, 2.448 NLĐ đã được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp khám các chuyên khoa như: mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, làm các xét nghiệm máu, nước tiểu, tiến hành xét nghiệm chiếu chụp XQ, siêu âm.

Việc tổ chức khám sức khoẻ định kỳ đã đánh giá được chất lượng, lập hồ sơ phân loại sức khoẻ cho NLĐ; giúp Công ty có kế hoạch điều chỉnh, sắp xếp lao động hợp lý, giải quyết chế độ theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn, hiệu quả trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; đồng thời giúp NLĐ phương pháp điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt kết hợp điều trị để nâng cao sức khoẻ cho chính bản thân, góp phần nâng cao đời sống và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Công ty Than Hạ Long phát triển bền vững.
                                                                                                  
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: