Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tuyển dụng lao động thuỷ thủ năm 2023

Ngày đăng: 25/6/2023

Ngày 19/6, tại phòng họp văn phòng Công ty, đồng chí Bùi Minh Hiếu – Phó Giám đốc Công ty, Phó chủ tịch thường trực hội đồng tuyển dụng lao động thủy thủ năm 2023 cùng các thành viên trong hội đồng đã họp xét duyệt hồ sơ các ứng viên dự tuyển, thống nhất lịch trình, thời gian thi tuyển và phân công nhiệm vụ các thành viên trong hội đồng thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch.
Đợt tuyển dụng lần này đã có 11 hồ sơ được duyệt, vào ngày 21/6 các ứng viên đã được Công ty tổ chức đưa đi khám sức khoẻ tổng quát và đều đạt yêu cầu. Ngày 22/6, Hội đồng tuyển dụng đã tổ chức thi lý thuyết, thi tay nghề và sát hạch bơi cho toàn bộ các ứng viên. Với đặc thù công việc trên biển yêu cầu tính an toàn với độ nghiêm ngặt cao nên mọi phần thi đều được ban giám khảo kiểm tra, đánh giá kỹ lưỡng, đảm bảo sự minh bạch, công khai cũng như tạo điều kiện cho các ứng viên thể hiện năng lực, trình độ cũng như sự yêu thích đối với công việc mình lựa chọn.
 

Kiểm tra sát hạch các nội dung liên quan đến chuyên môn
 
Lần lượt các ứng viên trải qua vòng phỏng vấn trực tiếp tại văn phòng Công ty, sau đó được đưa xuống phương tiện kiểm tra tay nghề các nội dung liên quan đến công việc chuyên môn trên các đoàn phương tiên. Ngoài ra các ứng viên còn được sát hạch trình độ bơi, đây là kỹ năng đặc biệt quan trọng và cần thiết khi làm việc trên biển.
 

Sát hạch trình độ bơi của các ứng viên
 
Vận tải biển là một trong những nghành nghề có tính đặc trưng và mũi nhọn của Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin. Sản lượng vận tải trong tháng 5/2023 đạt 235 ngàn tấn, doanh thu đạt trên 10 tỷ đồng, các số liệu ghi nhận từ những tháng cao điểm luôn là những con số kỷ lục, góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành nhiệm vụ Công ty được giao hàng năm. Cũng như những ngành nghề đặc thù khác thuộc Tập đoàn như thợ lò, thăm dò, khai khoáng, trong nhiều năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng thuỷ thủ thuyền viên yêu nghề gắn bó với công việc luôn được Ban lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm.

Lãnh đạo Công ty cũng như đơn vị trực tiếp quản lý, sử dụng lực lượng lao động thủy thủ dành rất nhiều tâm huyết trong mỗi lần tuyển dụng, với mong muốn sẽ lựa chọn được đội ngũ thủy thủ yêu nghề, bám biển, đưa những chuyến hàng Kho vận Cẩm Phả cập bến thành công.
 
Đỗ Thị Thu Hiền
 

Chia sẻ bài viết: