Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty CP Than Hà Tu: Thực tập phương án PCCC&CNCH năm 2023

Ngày đăng: 26/6/2023

Nhằm nâng cao trình độ và khả năng phối hợp chỉ huy điều hành trong công tác chữa cháy, Sáng ngày 25/6, tại mặt bằng sân công nghiệp Phân xưởng Cơ điện, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Công ty CP Than Hà Tu tổ chức thực tập phương án PCCC&CNCH năm 2023, đối tượng thực tập là cán bộ, đội viên lực lượng PCCC&CNCH và cán bộ CNLĐ trong Công ty.

Ban Chỉ huy diễn tập quán triệt các nội dung thực hành diễn tập PCCC&CNCH
 
Tình huống giả định là một vụ cháy xảy ra tại khu vực sửa chữa máy móc trong phân xưởng Cơ điện. Ngay khi phát hiện cháy, công nhân đã hô hoán và báo động toàn bộ phân xưởng, huy động lực lượng và phương tiện triển khai phương án chữa cháy. Với đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tham gia thực tập theo đúng nội dung trong kế hoạch và chấp hành nghiêm mệnh lệnh của Ban chỉ huy diễn tập, các lực lượng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phối hợp chữa cháy và cứu hộ tại hiện trường.
 

Bộ phận Y tế cùng các lực lượng đưa người bị nạn ra vị trí an toàn sơ cứu ban đầu
 

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiến hành dập tắt đám cháy

 
Trong quá trình thực tập, Công ty đã thực hành tổ chức cứu nạn, cứu hộ và nâng cao trình độ và khả năng phối hợp chỉ huy điều hành trong công tác PCCC&CNCH. Đây là hoạt động quan trọng để đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong các tình huống cháy nổ, xảy ra tại Công ty. Sau khi hoàn tất thực tập, công ty đã đánh giá kết quả và đưa ra các hiệu quả của kế hoạch thực tập, từ đó đề xuất các biện pháp cải tiến để nâng cao khả năng phối hợp chỉ huy điều hành trong công tác PCCC&CNCH.

Đây là hoạt động quan trọng giúp nâng cao trình độ và kỹ năng cho lực lượng PCCC&CNCH và CBCNV, đồng thời đảm bảo an toàn cho NLĐ và tài sản của Công ty./.

Hoàng Huyền

Chia sẻ bài viết: