Gương người tốt, việc tốt

Gương tổ trưởng tiêu biểu xuất sắc

Ngày đăng: 29/6/2023

Tại Hội nghị “Vinh quang Thợ mỏ năm 2023” vừa được Công đoàn TKV tổ chức, anh Lê Trọng Anh, tổ trưởng tổ sản xuất - Công ty Kho vận Đá Bạc đã vinh dự được tôn vinh vì có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất giai đoạn (2018-2023). Thành tích này thêm một lần nữa khẳng định Lê Trọng Anh là tổ trưởng tiêu biểu xuất sắc.

Lê Trọng Anh được tuyên dương tại Chương trình  Vinh quang thợ mỏ năm 2023
 
Dáng người nhanh nhẹn, tính cách cởi mở mang đặc trưng riêng của người xứ Thanh, ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc với anh tôi đã thấy rất gần gũi và thân thiện. Sinh năm 1985, với 16 năm công tác kể từ khi thành lập Công ty Kho vận Đá Bạc, Lê Trọng Anh là một trong những công nhân tiêu biểu của Công ty vì có nhiều sáng kiến, hợp ký hoá được áp dụng vào sản xuất nâng cao hiệu quả công việc, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao.

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Quảng Xương - Thanh Hoá, cái duyên đến với ngành Than của anh cũng thật tự nhiên, vì có lần ra nhà Bác ở Uông Bí chơi, bác hỏi anh học nghề gì, anh trả lời “cháu học khai thác vận tải đường sắt”. bác anh bảo: “Công ty bác đang tuyển công nhân đường sắt có làm không”. Và từ đó anh anh trở thành người công nhân phân xưởng vận chuyển đường sắt. Anh tâm sự: “Gắn bó với công việc nơi đây đã mang đến cho anh một cô công nhân đảm đang và 2 con trai, gái chăm ngoan, khoẻ mạnh”. Tôi hiểu rằng chính vì lẽ đó là yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của anh trong công việc.

Với quyết tâm học thêm để nâng cao trình độ năm 2010 anh theo học tại chức tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Vừa học, vừa làm nhưng a luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn đối với công việc được giao. Với sự nhiệt tình trong công việc, năm 2016 anh được mọi người trong tổ bầu làm tổ trưởng tổ sản xuất.

7 năm làm tổ trưởng tổ sản xuất anh luôn gương mẫu trong công việc. Tổ sản xuất của anh quản lý có 20 công nhân, là một tổ tương đối phức tạp, bởi vì chủ yếu là công nhân kỹ thuật, công việc của tổ chủ yếu là tổ chức cấp toa xe than cho Bomke khu Khe Ngát để xả và chạy than ra cảng. Tổ chức chạy tàu hợp lý, kéo rỗng đi cảng Điền Công để bốc than điện về giao cho 2 nhà máy điện. Cấp toa xe hỏng và các đầu máy hỏng cho phân xưởng Đầu máy Cầu Đường sửa chữa, công việc đặc thù riêng, nhưng với sự hướng dẫn động viên ân cần của anh, mọi người cứ tự giác việc nào vào việc ấy.

Trong các phong trào thi đua, anh chú ý đề xuất và tích cực áp dụng sáng kiến cải tiến như: trồng mới cột hiệu vào ga Uông Bí trên khu ga Bàn Cờ; cải tạo, lắp đặt cột hiệu ra ga đường 9 và đường 7 đầu bắc ga Uông Bí...

Là tổ trưởng sản xuất anh biết kết hợp với công đoàn của tổ duy trì thường xuyên, công khai, dân chủ chế độ chấm công, tính điểm, tiền lương, tiền thưởng của từng người, tạo công bằng cho mọi người, khuyến khích động viên mọi người trong tổ cùng cố gắng đảm bảo ngày công lao động, tự giác và tích cực hỗ trợ nhau thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nội bộ đoàn kết, quan tâm thường xuyên, thăm hỏi động viên nhau những lúc ốm đau, gia đình có công việc hiếu, hỉ...

Nói đến Lê Trọng Anh ai cũng nhận xét anh là người thợ của những danh hiệu thi đua, và tôi thấy hoàn toàn có cơ sở, bởi từ năm 2017 đến nay anh liên tục đạt được danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, công nhân xuất sắc được tuyên dương hàng năm nhân dịp Tháng Công nhân, Chiến sĩ thi đua TKV năm 2021; Bằng khen của Bộ Công Thương; Bảy năm liền tập thể tổ của anh đạt tổ sản xuất xuất sắc.

Để đạt được những danh hiệu thi đua như vậy, ngay từ những ngày đầu khi vào làm công nhân anh đã chịu khó học hỏi các chú, các anh bậc thợ cao, có kinh nghiệm, đồng thời tìm tòi, sáng tạo trong công việc.

Với những nỗ lực của bản thân chắc chắn rằng Lê Trọng Anh sẽ tiếp tục đạt được những danh hiệu thi đua cao quý khác trong lao động sản xuất, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người thợ ngành Than trong thời kỳ hội nhập./.
 
Nguyễn Thúy Quỳnh

Chia sẻ bài viết: