Gương người tốt, việc tốt

Vũ Quốc Hưng - công nhân tiêu biểu xuất sắc của Than Quang Hanh

Ngày đăng: 13/7/2023

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê xã Hà Thanh - huyện Tứ Kỳ - tỉnh Hải Dương, học xong phổ thông anh đăng ký vào học nghề Khai thác mỏ hầm lò tại Trường Cao đẳng nghề mỏ Hồng Cẩm, ra trường anh được tiếp nhận vào làm công nhân từ tháng 4 năm 2010, trên 13 năm rèn luyện, phấn đấu, hiện nay đang công tác tại Phân xưởng Khai thác 10, trực tiếp làm việc tại Lò chợ được áp dụng công nghệ Giàn mềm ZRY- Trung tâm mỏ than Ngã Hai.
Căn cứ vào điều kiện thực tế, với lòng yêu nghề và kinh nghiệm của bản thân, anh luôn suy nghĩ, tìm tòi, đề xuất các giải pháp, biện pháp và có các sáng kiến, cải tiến hợp lý hóa sản xuất để giải quyết các khâu yếu, việc khó, nhằm thi công đạt hiệu quả cao, tiêu biểu như “Đề xuất dùng Băng tải cũ để che chắn các thiết bị trước khi nổ mìn tại Lò chợ mức -175 đến -110 Vỉa 13.8, để hạn chế đến mức thấp nhất việc hư hỏng do than đá văng vào”.
 

Lò chợ mức -120 -:- -110 Vỉa 7.2 áp dụng công nghệ Giàn mềm ZRY- Trung tâm mỏ Ngã Hai
 
Hiện nay anh là người được giao trực tiếp làm Lò trưởng sản xuất. Công nhân cán bộ trong đơn vị luôn đoàn kết, yên tâm công tác và xác định gắn bó lâu dài với đơn vị. Tổng thu nhập của cá nhân anh trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt 224,5 triệu đồng (Bình quân trên 37,4 triệu đồng/tháng). Ngoài ra anh luôn tích cực tham gia các hoạt động phòng trào Văn nghệ - Thể thao do đơn vị và Công ty phát động.
 

Gia đình công nhân Vũ Quốc Hưng tại khu phố 1B - phường Quang Hanh – TP Cẩm Phả - tỉnh Quảng Ninh
 
Anh Hưng tâm sự: “Trong quá trình công tác, tôi thường xuyên chủ động bàn bạc, thống nhất công việc với anh em trong Tổ để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chung. Bản thân sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để cùng đơn vị luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được Công ty giao hàng tháng, đảm bảo an toàn, qua đó ổn định kinh tế, xây dựng gia đình ngày càng ấm lo, hạnh phúc”.
 
 Giám đốc Công ty tặng Giấy khen và tiền thưởng tại Hội nghị
 
Với những kết quả đạt được, Quý II năm 2023 anh đã được Đảng uỷ Công ty tuyên dương, khen thưởng gương “Người thợ mỏ- Người chiến sỹ” và là một trong 20 cá nhân được Giám đốc Công ty tặng Giấy khen kèm theo tiền thưởng tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, về thành tích là “Cá nhân tiêu biểu xuất sắc, có tiền lương sản phẩm cao nhất trong 6 tháng đầu năm 2023”.

Công nhân Vũ Quốc Hưng luôn là tấm gương sáng để CNLĐ học tập, qua đó khơi dậy và lan toả phong trào thi đua trong lao động sản xuất, góp phần xây dựng đơn vị và Công ty than Quang Hanh ngày càng phát triển./.
 
                                                                    Quang Dương - Tuấn Ngọc

Chia sẻ bài viết: