Công tác phát triển đoàn viên

Thêm 60 đoàn viên công đoàn mới được kết nạp

Ngày đăng: 19/7/2023

Thực hiện chương trình công tác năm 2023 của Công đoàn Công ty Than Mạo Khê, chiều ngày 17/7, Công đoàn Công ty tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên Công đoàn quý II/2023. Về dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Công ty, 17 chủ tịch công đoàn bộ phận có đoàn viên được kết nạp cùng 60 CNLĐ mới được tuyển dụng trong quý II/2023.


Quang cảnh buổi lễ kết nạp đoàn viên

Qua quá trình tìm hiểu, nhận thức sâu sắc và đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ cũng như hiểu rõ quyền lợi của mình khi được đứng vào tổ chức Công đoàn, 60 công nhân lao động mới được Công ty tuyển dụng đã tự nguyện viết đơn xin gia nhập Công đoàn.


Buổi lễ được tổ chức trang trọng, đúng Điều lệ Công đoàn Việt Nam

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được xem Video Clip giới thiệu tóm tắt về lịch sử, truyền thống ngành Than - Khoáng sản Việt Nam; quá trình 68 năm khôi phục và phát triển Công ty than Mạo Khê; kết quả phong trào CNVC và hoạt động công đoàn trong chăm lo đời sống người lao động của Công ty những năm qua.

Vinh dự khi được đại diện cho 60 đoàn viên mới lên nhận quyết định kết nạp và Huy hiệu Công đoàn Việt Nam, đoàn viên Vũ Viết Tuấn - Phân xưởng Khai thác 8 đã chia sẻ cảm xúc vui mừng và gửi lời cảm ơn tới các cấp tổ chức công đoàn đã quan tâm, hướng dẫn để những CNLĐ mới sớm được tham gia tổ chức Công đoàn, đồng thời hứa với sức trẻ và lòng nhiệt huyết sẽ phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của những người thợ mỏ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đoàn viên, góp phần xây dựng Công đoàn Công ty ngày càng vững mạnh.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu chúc mừng và mong muốn mỗi đoàn viên mới thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của đoàn viên

 Tại buổi lễ, sau khi chúc mừng và nêu rõ quyền lợi và nhiệm vụ của đoàn viên công đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn Công ty mong muốn mỗi đoàn viên mới thực hiện tốt nghĩa vụ của bản thân khi là đoàn viên Công đoàn Công ty than Mạo Khê; không ngừng học tập nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các công đoàn bộ phận tiếp tục quan tâm, tuyên truyền, động viên để các đoàn viên mới tiếp cận nhanh với môi trường công tác; không ngừng đổi mới hoạt động thu hút đoàn viên, người lao động thi đua LĐSX, rèn luyện, tu dưỡng ý thức trách nhiệm, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển bền vững.


Các đoàn viên mới được Công đoàn Công ty trao Huy hiệu và tặng áo nhận diện Công đoàn

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty đã tặng áo nhận diện Công đoàn và trao Huy hiệu cho các đoàn viên mới. Trong những năm gần đây, bên cạnh việc phối hợp có hiệu quả với chuyên môn phát động các phong trào thi đua LĐSX, Công đoàn Công ty than Mạo Khê còn thường xuyên quan tâm, tập trung phát triển đoàn viên đảm bảo số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển của Công ty trong tình hình mới. Với 60 đồng chí được kết nạp trong quý II đã nâng số lượng đoàn viên mới kết nạp trong 6 tháng đầu năm là 144 đoàn viên.

 

Phạm Văn Cừ

Chia sẻ bài viết: