Đời sống - Xã hội

Than Mạo Khê bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 8/8/2023

Vừa qua, Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 02 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn năm 2023.

Qua quá trình tìm hiểu từ người thân, bạn bè, anh Hoàng Đình Tuân đã xin vào làm việc tại Công ty than Mạo Khê với mong muốn ổn định việc làm và có đồng lương để chăm lo cuộc sống gia đình trong điều kiện bố mẹ mất sớm, phải tự lập từ nhỏ. Từ phản ánh của Công đoàn bộ phận Phân xưởng Đào lò số 1: Vợ anh Tuân là lao động tự do, không có thu nhập ổn định, hai con còn nhỏ đang theo học trường tiểu học; bốn thành viên gia đình anh Tuân sinh hoạt trong ngôi nhà cấp 4 (của bố mẹ để lại) với diện tích 32 m2 được xây dựng từ năm 1970 đã xuống cấp nhiều. Sau quá trình khảo sát, Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã đề nghị và được Công đoàn TKV đồng ý hỗ trợ cho anh Tuân xây dựng nhà ở diện “Mái ấm Công đoàn”. Sau hơn 3 tháng thi công, căn nhà lợp mái ngói khang trang với diện tích 100 m2 đã hoàn thành trong niềm vui của gia đình tại Thôn Trung Lương, xã Tràng Lương, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.


Trao kinh phí hỗ trợ của Công đoàn TKV và Công ty than Mạo Khê cho gia đình anh Hoàng Đình Tuân

Tại buổi bàn giao, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn TKV, Chủ tịch Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã trao 80 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” của Công đoàn TKV hỗ trợ; đồng chí Đoàn Việt Tuấn - Phó Giám đốc trao kinh phí 30 triệu đồng từ nguồn quỹ tương trợ của Công ty than Mạo Khê cho anh Hoàng Đình Tuân. Các đồng chí cũng mong muốn gia đình khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và yên tâm làm việc, tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của Công ty than Mạo Khê và Tập đoàn TKV.

Đ/c Nguyễn Văn Vĩnh - UV BTV Công đoàn TKV, Chủ tịch Công đoàn Công ty Than Mạo Khê trao 80 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm công đoàn” của Công đoàn TKV cho chị Trương Thị Hoài Thương

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Trương Thị Hoài Thương - Phân xưởng Sàng tuyển than, là mẹ đơn thân hiện đang nuôi con nhỏ 9 tuổi. Trước khi xây nhà “Mái ấm công đoàn”, hai mẹ con chị Thương phải ở nhờ nhà mẹ đẻ tại Khu Vĩnh Lập, Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh.

Chung niềm vui nhà mới “Mái ấm công đoàn”

Từ một phần nguồn kinh phí hỗ trợ của Công đoàn TKV và Công ty than Mạo Khê đã tiếp thêm động lực cho gia đình anh Hoàng Đình Tuân và chị Trương Thị Hoài Thương quyết tâm xây dựng và có được những ngôi nhà mới khang trang. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Công đoàn TKV và của Công ty than Mạo Khê đối với những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống và yên tâm gắn bó với công việc.


Các gia đình còn đón nhận những tình cảm, món quà từ Công đoàn Công ty và đơn vị trao tặng

Hòa chung trong niềm vui ngày lên nhà mới, các gia đình còn đón nhận những tình cảm, món quà từ Công đoàn Công ty và phân xưởng trao tặng.

Phạm Văn Cừ

Chia sẻ bài viết: