Công tác phát triển Đảng

100% học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị

Ngày đăng: 13/8/2023

Chiều ngày 11/8, Đảng ủy Than Quảng Ninh phối hợp cùng Trường Cao đẳng TKV tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho đối tượng 4 cho 98 học viên là đảng viên mới của 14 Đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Than Quảng Ninh.
Sau 9 ngày học tập các học viên được học tập, nghiên cứu 10 chuyên đề về nội dung bồi dưỡng lý luận chính trị, là những chuyên đề cốt lõi về Đại hội Đảng lần thứ XIII. Trong từng chuyên đề, các đồng chí giảng viên đều mở rộng, cập nhật kịp thời những nội dung mới. Đồng thời lồng ghép các chuyên đề tự chọn về tình hình, nhiệm vụ của Tập đoàn. Bên cạnh đó, nội  dung bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng an ninh cho đối tượng 4 gồm có 9 chuyên đề được tổ chức tích hợp, rút ngắn tập trung vào 3 chuyên đề gồm chuyên đề: Phòng chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam; Nội dung cơ bản về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia; quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới; và chuyên đề phòng, chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng.
 

Các đảng viên mới nhận giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị
 
Kết thúc khóa học, 100% học viên đạt yêu cầu và được cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới và giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho đối tượng 4. Kết quả về chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị có 62/98 học viên đạt loại giỏi bằng 63,9%; 35/98 học viên đạt loại khá đạt 36,1%; Chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng có 32/98 học viên đạt loại giỏi bằng 32,7%; 66/98 học viên đạt loại khá bằng 67,35%.
 

BTC lớp học khen thưởng các học viên đạt thành tích trong học tập 
 
Với kết quả thực hiện trong học tập và rèn luyện của tập thể học viên, ban tổ chức và giáo viên quản lý lớp đề xuất khen thưởng 10 học viên đạt thành tích trong học tập và rèn luyện theo quy định của Đảng ủy TQN.

Thông qua lớp học giúp học nâng tầm nhận thức lý luận chính trị, kịp thời cập nhật những kiến thức cơ bản để kiên định được những vấn đề có tính nguyên tắc của Đảng, tin tưởng vào con đường mà Đảng ta, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn. Đồng thời qua khóa học này cũng là một trong những môi trường để mỗi học viên ngoài việc tiếp thu kiến thức qua các chuyên đề, còn học được cách ứng xử, giao tiếp, tự khẳng định mình khi đứng trước tập thể, rèn luyện tác phong công nghiệp, duy trì đúng thời gian làm việc./.
Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết: