Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ngày đăng: 12/9/2023

Là đơn vị đầu mối tiêu thụ than trong nước và xuất khẩu của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), nhiều năm qua Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả luôn chú trọng đến các hoạt động hợp tác quốc tế, tại nhiều thời điểm việc tiêu thụ tiểu ngạch và trong nước gặp nhiều khó khăn thì hoạt động xuất khẩu là giải pháp tối ưu, mang về nhiều lợi nhuận và giải phóng than tồn kho hiệu quả.
Bối cảnh, điều kiện nền kinh tế trong và ngoài nước liên tục có những biến động, việc thích nghi, linh hoạt ứng biến là điều lãnh đạo Tập đoàn hướng đến, triển khai nhiều kế hoạch ngắn, trung và dài hạn phù hợp với hoàn cảnh. Công ty nhờ đó cũng luôn có kế hoạch tiêu thụ hợp lý, hiệu quả, triển khai nhanh, đồng bộ, nhiều năm đều mang lại hiệu quả kinh tế ấn tượng cho khối sản xuất, tiêu thụ than toàn Tập đoàn.
 

Lãnh đạo Công ty giới thiều về điều kiện hoạt động của Công ty
 
Các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc và làm việc hai hay nhiều bên giữa TKV, Công ty và các đối tác thời gian gần đây một lần nữa thể hiện thiện chí hợp tác, các cam kết gắn bó, cộng tác lâu dài với các Tập đoàn hàng đầu về thép, công nghiệp nặng, khoáng sản của Nhật Bản (như Nippon Steel và Sumitomo, Marubeni, Toyo Denka và Summit CRM), Hà Lan (Oxbow Carbon & Minerals Internatinonal GmBH)… và một số quốc gia khác.

Bên cạnh đó, TKV cũng chủ động nhập khẩu than cám từ các nước Mozambique, Nam Phi, Úc về pha trộn phục vụ tiêu thụ các nhà máy điện trong nước.

Các đoàn công tác từ phía các Tập đoàn, Công ty đối tác có các chuyến làm việc với đại diện các đơn vị thuộc TKV, kết hợp thăm quan các mô hình hoạt động, khảo sát nguồn, chất lượng các loại than từ các đơn vị sản xuất, mô hình tiêu thụ, vận chuyển, tham khảo các quy trình giao nhận, trực tiếp nắm bắt mức độ minh bạch, chính xác của các hoạt động khai thác, chế biến, pha trộn, vận chuyển tiêu thụ theo quy trình của TKV.

Hy vọng rằng, với những sự quan tâm đúng mức, thái độ cởi mở, hiếu khách cùng sự chuyên nghiệp, tận tình, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin sẽ là đại diện đáng tin cậy của TKV đối với các đối tác trong và ngoài nước, thiết lập thương hiệu, tạo dựng và giữ vững niềm tin với các bạn hàng, góp phần vào sự phát triển chung của TKV thời gian tới.
 
Đỗ Thị Hiền
 

Chia sẻ bài viết: