Đời sống - Xã hội

Than Dương Huy: Chăm lo tốt đời sống người lao động

Ngày đăng: 22/9/2023

Những năm qua, cùng với việc đầu tư đồng bộ “Cơ giới hóa - Tin học hóa - Tự động hóa”, nâng cao năng lực, quy mô, hiệu quả sản xuất nhằm tăng năng suất, thu nhập cho CBCNV, Công ty Than Dương Huy – TKV còn đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống người lao động bằng nhiều hình thức, việc làm cụ thể, có ý nghĩa thiết thực, đạt hiệu quả cao, tạo được sự đồng thuận thống nhất cao trong tập thể CBCNV, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ SXKD chung.

100% các chuyến bay đến Cần Thơ đều được thực hiện qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn
 
Một trong các hoạt động đó là việc tổ chức tham quan du lịch, nghỉ mát, nghỉ cuối tuần, điều dưỡng… cho 100% CBCNV. Năm 2023, trong thời gian từ tháng 6 đến hết tháng 9, Công ty đã tổ chức cho 3.975 lượt CBCNV đi tham quan du lịch, nghỉ mát, nghỉ cuối tuần, điều dưỡng tại các địa điểm trong và ngoài nước.

Trong đó, có 55 gia đình thợ lò, cơ điện lò tiêu biểu được đi nghỉ mát 4 ngày 3 đêm tại TP. Móng Cái; 200 CBCNV đi điều dưỡng tại Thái Nguyên; 3.215 CBCNV nghỉ cuối tuần 2 ngày 1 đêm tại các địa danh du lịch trong và ngoài Tỉnh; 49 CBCNV thuộc Top 10 cá nhân xuất sắc năm 2022 và thợ lò, cơ điện lò có thu nhập cao trên 350 triệu đồng/năm cùng 01 người thân được đi tham quan du lịch tại Singapore, Malaysia và Thái Lan; 476 CBCNV có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất được đi nghỉ dưỡng dài ngày tại các điểm du lịch phía Nam.

Tham quan du lịch kết hợp với nghỉ dưỡng giúp người lao động nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần là một hình thức khen thưởng có ý nghĩa rất thiết thực, được đông đảo người lao động đồng tình ủng hộ và cũng là một trong những chủ trương lớn của Than Dương Huy trong công tác chăm lo đời sống CBCNV. Đó cũng giống như một cách cảm ơn của lãnh đạo Công ty, để kịp thời động viên và tạo động lực khuyến khích người lao động tiếp tục phấn đấu, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo giành năng suất, thu nhập cao, trước hết là để cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình và sau là phục vụ mục tiêu xây dựng và phát triển Công ty ngày càng vững mạnh.
 

Công đoàn Công ty thăm động viên CNCB đơn vị khó khăn
 
Cũng trong các hoạt động chăm lo đời sống người lao động, trong Quý III, Công đoàn Công ty Than Dương Huy đã phối hợp đồng hành với chuyên môn triển khai các giải pháp tăng thời gian làm việc hữu ích trong hầm lò, tạo điều kiện và hỗ trợ 100% học phí cho công nhân học lớp Đại học hệ vừa học vừa làm, thăm động viên các Phân xưởng điều kiện sản xuất gặp khó khăn, giám sát giờ xe đưa đón công nhân, giờ ăn ca phù hợp, cải thiện các điều kiện tại khu chung cư, đẩy mạnh các phong trào VH-TT…
 
Một số hình ảnh:
 

Đoàn tham quan du lịch tại Thái Lan 


Trải nghiệm tại đất nước SINGAPORE


Tham quan du lịch tại các tỉnh phía Nam

 

Đoàn tham quan, nghỉ cuối tuần tại Hòa Bình


Thợ lò cùng các thành viên trong gia đình nghỉ cuối tuần tại Móng Cái
Hương Giang
 

Chia sẻ bài viết: