Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Môi trường: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH

Ngày đăng: 27/9/2023

Ngày 21/9, tại trụ sở Công ty, Công ty Môi trường - TKV phối hợp với Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) - Bộ Công an, đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho 120 CBCNV là lực lượng PCCC trong Công ty.


Toàn cảnh lớp tập huấn

Đây là hoạt động thường niên, nhằm trang bị bổ sung những kiến thức, kỹ năng cho lực lượng PCCC cơ sở thường xuyên làm việc trong các môi trường luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây cháy nổ. Quá trình tập huấn, các học viên đã được nghiên cứu, quán triệt những nội dung cơ bản về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của bản thân trong PCCC&CNCH. Nhận biết được những tình huống tiềm ẩn nguy cơ có thể dẫn đến cháy nổ, để có biện pháp chủ động phòng ngừa trong quá trình làm việc tại cơ quan cũng như ở gia đình.


Thực hành thao tác xử dụng vòi chữa cháy


Thực hành thao tác xử dụng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy

Sau khi hoàn thành phần lý thuyết, các học viên đã tham gia thực hành, thực tập các phương án, tình huống PCCC&CNCH. Sử dụng vòi phun nước, bình chữa cháy để dập tắt các đám cháy. Phương pháp sơ cứu người bị nạn. Ngoài ra, giảng viên cũng đã hướng dẫn công tác tổ chức chữa cháy ban đầu và biện pháp thoát nạn trong từng tình huống. Bên cạnh đó học viên còn được hướng dẫn thực hành thao tác sử dụng, vận hành các thiết bị chữa cháy tại nơi làm việc; thực hành cách sử dụng thang dây thoát nạn, dây tự cứu, các nút dây tự cứu, các động tác cứu người bị thương và kỹ năng cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy.

Đặc biệt, giáo viên đã đưa ra những hình ảnh thực tế từ các vụ cháy trong thời gian qua, gây thiệt hại nghiêm trọng, là bài học để luôn cảnh giác cao độ trong công tác PCCC.

Kết thúc khóa học, mỗi học viên có thể vận dụng những kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH vào thực tiễn hoạt động sản xuất hoặc tại gia đình. Có ý thức luôn đề cao cảnh giác với những hoạt động có nguy cơ gây ra cháy nổ. Đây cũng là dịp để CNVCLĐ trong Công ty nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH và có khả năng tự xử lý có hiệu quả các tình huống khi có cháy nổ xảy ra./.

Lê Văn Thuấn
 

Chia sẻ bài viết: