Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Quang Hanh: Tăng cường huấn luyện ATVSLĐ cho Người lao động

Ngày đăng: 28/8/2023

Thực hiện kế hoạch huấn luyện ATVSLĐ năm 2023, ngoài việc thường xuyên huấn luyện ATVSLĐ theo Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ. Từ ngày 27/8 đến 17/9/2023, Công ty than Quang Hanh đã tổ chức đợt tăng cường huấn luyện ATVSLĐ quý III/2023 cho CBCNVCLĐ đang làm việc tại các đơn vị trong toàn Công ty. Đây là đợt huấn luyện lần thứ 2 trong năm 2023.

Chương trình huấn luyện tập trung vào công tác khai thác hầm lò
 
Chương trình huấn luyện được tổ chức tập trung trong 1/2 ngày, vào các ngày Chủ nhật. Các đồng chí Phó Giám đốc phụ trách Kỹ thuật - An toàn huấn luyện cho các đồng chí lãnh đạo các đơn vị; Quản đốc các phân xưởng, Trưởng, Phó phòng hoặc giáo viên kiêm chức thuộc các phòng Kỹ thuật An toàn, Bảo hộ lao động, Cơ điện vận tải, Tổ chức Lao động - Y tế cùng tham gia huấn luyện cho NLĐ của đơn vị.

Công ty đã xây dựng kế hoạch tăng cường huấn luyện công tác ATVSLĐ, nhằm đảm bảo nội dung thiết thực, phù hợp điều kiện thực tế sản xuất, qua đó nâng cao nhận thức, bảo đảm sự tuân thủ các nội quy, quy định, quy trình về ATVSLĐ, góp phần cải thiện điều kiện làm việc, ngăn ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.
 

Công ty tăng cường công tác huấn luyện theo từng quý
 
Chương trình huấn luyện nhằm mục đích trang bị cho người lao động hiểu rõ hơn về công tác ATVSLĐ và trau dồi, bồi dưỡng thêm những kiến thức chuyên sâu về ATVSLĐ để cho người lao động thực hiện. Sau buổi huấn luyện, các đơn vị đã tổ chức cho CNCB viết bài thu hoạch để đánh giá kết quả chương trình huấn luyện.

Việc tổ chức tăng cường huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động của Công ty than Quang Hanh là cách thiết thực, mang lại hiệu quả cao trong công tác huấn luyện an toàn và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo CNCB các đơn vị./.
 
Hồng Nga
 

Chia sẻ bài viết: