Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Môi trường - TKV tổ chức Hội thi ATVSV giỏi năm 2023

Ngày đăng: 1/8/2023

Ngày 29/7 vừa qua, Công ty Môi trường - TKV đã tổ chức Hội thi An toàn Vệ sinh viên (ATVSV) giỏi năm 2023.


Lãnh đạo Ban AT Tập đoàn, Ban CSPL& QHLĐ Công đoàn TKV cùng lãnh đạo Công ty tặng cờ lưu niệm cho các đội thi

Tham gia Hội thi có 30 thí sinh đến từ 7 đơn vị trực thuộc Công ty. Các thí sinh trải qua phần thi lý thuyết nghề, sau đó chia làm 10 đội mỗi đội 3 thí sinh để tham gia phần thi nhận biết và thực hành theo hình thức Gameshow, gồm 3 phần: Nhận diện hình ảnh vi phạm, nguy cơ mất an toàn lao động; Kiến thức về Chính sách pháp luật ATVSLĐ; Thực hành sơ cấp cứu, băng bó vết thương.


Các đội tham gia phần thi nhận thức qua Gameshow


Phần thi thực hành băng bó vết thương

Qua các phần thi, các thí sinh đã thể hiện rất tốt và hiểu biết sâu về các kiến thức liên quan đến ngành nghề, các hoạt động sản xuất của Công ty, kiến thức về ATVSLĐ, các chế độ chính sách đối với người lao động, thực hành thành thục sơ cấp cứu, băng bó vết thương. Điều đó cho thấy các thí sinh đã tích lũy được nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm, công tác huấn luyện ATVSLĐ tại các đơn vị đã rất quan tâm.

Hội thi không chỉ là động lực để mạng lưới ATVSV trong Công ty trau dồi kiến thức mà còn có tác dụng tuyên truyền sâu rộng đến người lao động nâng cao nhận thức về Chính sách pháp luật lao động, nhất là Luật ATVSLĐ. Nghĩa vụ, trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong việc đảm bảo ATVSLĐ.

Đây cũng là dịp để Công ty rà soát công tác tổ chức quản lý hoạt động của mạng lưới ATVSV, từ đó xây dựng các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới này. Đồng thời là cơ hội để các ATVSV trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần đảm bảo ATVSLĐ tại đơn vị.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, hội thi năm nay có chất lượng tốt, nhiều ATVSV giỏi cả về kiến thức và kỹ năng thực hành.


Trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đội đạt thành tích


Khen thưởng 14 thí sinh đạt danh hiệu ATVSV xuất sắc


Khen thưởng 03 thí sinh đạt danh hiệu ATVSV giỏi

Sau khi hoàn thành các phần thi, Ban tổ chức đã tổng kết đánh giá, trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho 14 thí sinh đạt danh hiệu ATVSV xuất sắc, 3 thí sinh đạt danh hiệu ATVSV giỏi. Giải toàn đoàn, giải Nhất thuộc về Phân xưởng Xử lý nước Hòn Gai; đội Phân xưởng Xử lý nước Cẩm Phả giành giải Nhì và đội Phân xưởng Xử lý nước Uông Bí giành giải Ba./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: