Công tác An toàn vệ sinh lao động

Hội thi ATVSLĐ giỏi Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc năm 2023

Ngày đăng: 18/7/2023

Ngày 14/7 vừa qua, tại Công ty CP Khách sạn Thái Nguyên – VVMI, Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV – CTCP tổ chức khai mạc Hội thi an toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi cấp Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV – CTCP năm 2023. Tham gia Hội thi có 27 An toàn viên đến từ 9 công ty con, đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

Các thí sinh tham gia phần thi lý thuyết
 
Các thí sinh tham gia Hội thi trải qua 2 nội dung: Thi hiểu biết về ngành, nghề dự thi, mỗi thí sinh có 15 phút để trình bày trên giấy những hiểu biết của mình về ngành, nghề đăng ký dự thi. Danh hiệu An toàn vệ sinh viên giỏi (ATVSVG) thí sinh phải đạt từ 8 điểm trở lên (chấm theo thang điểm 10). Kết quả có 25/27 thí thi đạt điểm thi từ 8 điểm trở lên.

Nội dung thứ 2: Thi theo hình thức Game show, gồm 3 phần:

+ Phần thi “Khởi động”: Mỗi thí sinh có 4 phút để nhận diện và đưa ra câu trả lời cho 4 hình ảnh vi phạm an toàn vệ sinh lao động mà ban tổ chức đưa ra, thí sinh có thời gian trả lời là 01 phút cho mỗi hình ảnh. Có thể nói phần thi khởi động là phần thi khá dễ dàng với các thí sinh, kết quả 21/27 thí sinh đạt điểm từ 8 trở lên.

+ Phần thi “Tăng tốc”: Mỗi thí sinh có 3 phút để trả lời câu hỏi bốc thăm được từ Ban tổ chức, để trả lời được câu hỏi của phần thi này thí sinh phải có hiểu biết đầy đủ và trình bày được những kiến thức về chính sách pháp luật an toàn vệ sinh lao động. Đây cũng là phần thì mà các thí sinh “sợ” nhất vì ngoài việc hiểu và nhớ được kiến thức pháp luật thí sinh còn cần bản lĩnh sân khấu. Kết quả của phần thi này 16/27 thí sinh đạt từ 8 điểm trở lên.
 

Thí sinh dự thi phần thi Về đích - sơ cứu và băng bó vết thương ở đầu
 
+ Phần thi “Về đích”: Đây là phần thi phát huy tình thần đồng đội, 3 thí sinh của mỗi đơn vị tham gia dự thi cùng nhau thực hiện sơ cấp cứu, băng bó cứu thương trên sân khấu. Mỗi đội có 6 phút để hoàn thành tình huống thực hành trong phần thi này. Kết quả cả 9 đội thi đều đạt điểm giỏi và xuất sắc.

Kết quả cuộc thi, về cá nhân: 13 thí sinh đạt ATVSV giỏi xuất sắc, 04 thí sinh đạt ATVSV giỏi và 10 thí sinh ATVSV khuyến khích.

Giải thưởng toàn đoàn: Giải Nhất: Công ty than Na Dương – VVMI; giải Nhì: Công ty CP Xi măng Tân Quang – VVMI; giải Ba: Công ty CP Xi măng La Hiên – VVMI, Công ty CP Sản xuất và Kinh doanh vật tư thiết bị - VVMI; giải Khuyến khích: Công ty than Khánh Hoà – VVMI, Công ty CP Xi măng Quán Triều – VVMI.

Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi cấp Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV – CTCP năm 2023 là dịp để cho các An toàn viên học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với nhau và ôn luyện lại các kiến thức và kỹ năng trong công tác  của mỗi an toàn viên.
Thông qua Hội thi lựa chọn các thí sinh xuất sắc tham gia Hội thi cấp Tập đoàn năm 2023.
                                                                        Hải Yến

 

Chia sẻ bài viết: