Công tác An toàn vệ sinh lao động

Những nét mới tại Hội thi ATVSV giỏi Than Núi Béo năm 2023

Ngày đăng: 10/7/2023

Ngày 09/7, Công ty Cổ phần Than Núi Béo tổ chức Hội thi An toàn Vệ sinh viên (ATVSV) giỏi năm 2023. Hội thi thu hút 64 thí sinh đại diện cho 306 ATVSV đang làm việc tại các công trường, phân xưởng trong Công ty.

Các thí sinh tham gia phần thi viết
 
Trong lời phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Bá Tước, Phó giám đốc, Trưởng ban Tổ chức Hội thi đã nhấn mạnh: Cùng với việc phấn đấu thực hiện đạt công suất thiết kế 2 triệu tấn than/năm, công tác đảm bảo ATVSLĐ luôn phải song hành và thực hiện nghiêm túc. Để làm được điều đó, vai trò của các ATVSV cần được phát huy mạnh mẽ để góp phần tuyên truyền và ngăn ngừa các nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra trong sản xuất, đặc biệt trong môi trường sản xuất hầm lò.
 

Các thi sinh tham gia phần thi Gameshow
 
Khác với các năm trước, Hội thi năm nay có nhiều nét đổi mới. Ngoài 2 phần thi hiểu biết về ngành nghề thông qua hình thức thi viết và thi thực hành kỹ năng xử lý tình huống sơ cứu ban đầu khi người lao động gặp thương tích, các thí sinh còn tham gia thi gameshow. Đây là phần thi lần đầu được Công ty triển khai. Qua phần mềm Kahoot, các thí sinh sử dựng điện thoại thông minh để thi nhận diện hình ảnh vi phạm, nguy cơ mất an toàn và kiến thức chính sách pháp luật ATVSLĐ ở 12 ngành nghề sản xuất. Phần thi này diễn ra trong thời gian ngắn nhưng để làm được, các thí sinh cần phải tiếp nhận lượng kiến thức lớn về ATVSLĐ và có thao tác điện thoại nhanh mới có thể đạt điểm số cao.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 36 thí sinh đạt ATVSV xuất sắc, 19 thí sinh đạt  ATVSV giỏi. Giải Nhất tập thể thuộc về Phân xưởng Vận tải giếng đứng; 2 giải Nhì thuộc về Công trường Đào lò 3 và Phân xưởng Đời sống; 3 giải Ba thuộc về các Công trường Chế biến than, Phân xưởng Vận tải 3 và Phân xưởng Trạm mạng.

Hội thi là sân chơi bổ ích, là dịp để các ATVSV ôn lại kiến thức xử lý các tình huống có thể xảy ra trong ca sản xuất và trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp, góp phần giảm thiểu tai nạn lao động, nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới ATVSV tại đơn vị.
Hoàng Hiền

Chia sẻ bài viết: