Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Dương Huy: Hội thi ATVSV giỏi cấp Phân xưởng thành công tốt đẹp

Ngày đăng: 2/7/2023

Nằm trong các hoạt động hưởng ứng kế hoạch của Công đoàn TKV về việc phát động thi đua cao điểm thực hiện công tác ATVSLĐ tháng 7/2023, chào mừng Đại hội Công đoàn TKV lần thứ VI nhiệm kỳ 2023-2028.
Sáng ngày 01/7/2023, tại Phòng họp MB +40, Công ty Than Dương Huy đã tổ chức khai mạc Hội thi ATVSV giỏi cấp Phân xưởng, ngay sau khai mạc, Hội thi đã diễn ra đồng thời tại Nhà giao ca các Phân xưởng dưới sự giám sát của các Trưởng, Phó phòng chuyên môn phụ trách các lĩnh vực có liên quan.
 

Khai mạc Hội thi ATVSV giỏi cấp Phân xưởng
 
Hội thi năm nay có sự tham gia của 176 thí sinh đến từ 23 Phân xưởng sản xuất trong toàn Công ty, các ngành nghề chính như: Đào lò, khai thác than hầm lò; Cơ điện hầm lò, Cơ điện mặt bằng, cơ khí, sàng tuyển, vận tải lò; Đo khí, xây dựng, đời sống; Lái xe tải, vận hành máy khoan, xúc, gạt.
 

Phần thi thực hành sơ cấp cứu nạn nhân TNLĐ tại PXKT Than 6
 
Các thí sinh đều trải qua 02 phần thi bắt buộc bao gồm: Phần thi hiều biết về ngành nghề chuyên môn đang làm việc và hiểu biết về chế độ chính sách pháp luật liên quan đến công tác AT-BHLĐ; Phần thi thực hành thí sinh phải trả lời và xử lý các tình huống về sơ cấp cứu nạn nhân bị TNLĐ hoặc sử dụng các thiết bị, phương tiện PCCC. Ngoài ra thí sinh còn phải trả lời các câu hỏi phụ của Ban Giám khảo nếu có.
 

Thi ATVSV giỏi tại Phân xưởng Cơ giới hóa 2
 
Sau 1/2 ngày làm việc tập trung, nghiêm túc, sôi nổi, được sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo Công ty, sự phối hợp chặt chẽ của Công đoàn Công ty, sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức Hội thi; Bộ đề cương câu hỏi được đầu tư xây dựng sát với yêu cầu nhiệm vụ, nội dung thi gần gũi với công việc hàng ngày của người lao động; Hội thi An toàn - Vệ sinh viên giỏi cấp Phân xưởng đã diễn ra thành công, đạt hiệu quả cao và đảm bảo chất lượng về nhiều mặt. Kết thúc Hội thi, BTC đã trao tổng số tiền giải thưởng là 126,5 triệu đồng.
 

Hội thi ATVSV giỏi góp phần tuyên truyền hiệu quả công tác ATVSLĐ
 
Sau Hội thi cấp Phân xưởng, 23 thí sinh đạt giải Nhất của 23 Phân xưởng sẽ lập các đội tiếp tục ôn luyện để tham dự Hội thi ATVSV giỏi cấp Công ty dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 22/7 tới.

Hội thi AT-VSV giỏi được Than Dương Huy tổ chức 2 năm 1 lần, là một hình thức tuyên truyền hết sức hiệu quả nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ công nhân lao động, cán bộ chỉ huy điều hành sản xuất trong việc chấp hành các nội quy, quy trình, quy chuẩn, các quy định Pháp luật về ATVSLĐ và PCCN vì mục tiêu giảm đến mức thấp nhất tai nạn lao động nặng, nhẹ, sự cố thiết bị và bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Hội thi cũng là sân chơi lý thú, bổ ích, ý nghĩa để đội ngũ ATVSV các đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Từ đó tiếp tục củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng trình độ, kỹ năng và hiệu quả hoạt động của ATVSV trong mọi lĩnh vực SXKD, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật có tác phong công nghiệp tốt, vững lý thuyết, giỏi tay nghề, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển Công ty ./.
 
Nguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết: