Công tác An toàn vệ sinh lao động

Xây lắp mỏ - Nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới An toàn vệ sinh viên.

Ngày đăng: 6/7/2023

Ngày 02/7/2023 Công ty Xây lắp mỏ - TKV tổ chức Hội thi An toàn Vệ sinh viên (ATVSV) giỏi năm 2023, đến với Hội thi có sự tham gia của 45 thí sinh là những công nhân - ATVSV đến từ 13 đơn vị đào lò và 02 đơn vị sản xuất mặt bằng trong toàn Công ty gồm các ngành nghề: Thợ lò; Cơ điện lò; cơ điện mặt bằng và lái xe.

Đ/c Lãnh Văn Lực - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu khai mạc Hội thi
 
Dự và khai mạc Hội thi có đồng chí Lãnh Văn Lực - Chủ tịch công đoàn, Phó giám đốc công ty; các đồng chí Phó giám đốc; Phó chủ tịch công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty, cùng các đồng chí trưởng, phó phòng chuyên môn, Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận các đơn vị sản xuất.
 

Toàn cảnh Hội thi
 
Tại Hội thi các thí sinh đã tự tin thể hiện năng lực, trình độ, kỹ năng của mình qua các phần thi trắc nghiệm câu hỏi trên phần mềm cài đặt điện thoại Smartphone và thể hiện trên sân khấu thông qua việc trả lời các câu hỏi về kỹ năng nghề, về chính sách pháp luật và phát hiện lỗi sai ở các tình huống trong hình ảnh do Ban tổ chức chuẩn bị. 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao Quyết định công nhận 13 thí sinh đạt ATVSV giỏi cấp Công ty năm 2023 (Trong đó 07 thí sinh đạt xuất sắc; 06 thí sinh đạt giỏi) và tặng cờ cho 04 tập thể có thành tích xuất sắc gồm: Phân xưởng Đào lò 10 đạt giải nhất: Các phân xưởng Đào lò 6, Đào lò 12 đạt giải nhì; Phân xưởng Phục vụ 2 đạt giải ba.
 

Ban Tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị
 
Hội thi ATVSV giỏi là sự tiếp nối tổng kết, đánh giá chuỗi các hoạt động của Công ty trong công tác AT-VSLĐ, bảo vệ môi trường và PCCN; Là dịp thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện mục tiêu tuyên truyền pháp luật về AT-VSLĐ, PCCN; nâng cao nhận thức trong công tác AT-VSLĐ, và phương thức hoạt động của mạng lưới ATVSV tại các đơn vị.

Qua Hội thi Cán bộ công đoàn, ATVSV, CNLĐ của các đơn vị có dịp để học tập trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong tuân thủ pháp luật của người sử dụng lao động và người lao động đối với công tác AT-VSLĐ, phòng chống cháy nổ, và bệnh nghề nghiệp. Đồng thời còn khẳng định vai trò trách nhiệm của Công đoàn các cấp trong công tác AT-VSLĐ cũng như trách nhiệm của các đơn vị trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho mạng lưới ATVSV hoạt động có hiệu quả.

Hội thi cũng là dịp để biểu dương các tập thể, cá nhân ATVSV đạt nhiều thành tích trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, là cơ sở để lựa chọn những thí sinh xuất sắc tham gia Hội thi ATVSV giỏi cấp Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam năm 2023.
Nguyễn Văn Bình

Chia sẻ bài viết: