Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Dương Huy: Triển khai công tác AT-VSLĐ 6 tháng cuối năm

Ngày đăng: 6/7/2023

Để đánh giá thực trạng công tác ATVSLĐ ở các đơn vị và Công ty nhằm kiểm điểm rút kinh nghiệm và xây dựng các biện pháp, giải pháp hữu hiệu trong triển khai thực hiện công tác AT-VSLĐ, vừa qua, Công ty Than Dương Huy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác ATVSLĐ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, sự điều hành quyết liệt của Ban Giám đốc, sự phối hợp tích cực của các tổ chức Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB Công ty, các Phân xưởng, Phòng ban đã chủ động kiểm soát chặt chẽ hiện trường sản xuất, tặng mật độ kiểm tra tại các vị trí có nguy cơ mất an toàn, triển khai có hiệu quả nhiều giải pháp phòng ngừa ngăn chặn để đảm bảo công tác AT-VSLĐ. 6 tháng đầu năm Công ty không để xảy ra TNLĐ và sự cố nghiêm trọng, số vụ TNLĐ giảm 5% so với cùng kỳ năm 2022.
 

Toàn cảnh hội nghị
 
Hội nghị đã đánh giá, kiểm điểm rất cụ thể và chi tiết những hạn chế tồn tại trong tất cả các nội dung quan trọng của công tác AT-VSLĐ như: Công tác tuyên truyền huấn luyện; chăm sóc sức khỏe người lao động. công tác kỹ thuật công nghệ, cơ điện vận tải, trắc địa địa chất, thông gió thoát nước, kiểm soát khí mỏ, kiểm tra giám sát thi công và công tác bàn giao ca nhận lệnh tự chủ an toàn… Hội nghị cũng phân tích kỹ các vụ việc phải dừng sản xuất, các vụ tai nạn lao động và vi phạm để nhận định những nguyên nhân có tính chất phổ biến nhất.

Trên cơ sở đó, với mục tiêu không để xảy ra TNLĐ nghiêm trọng và sự cố loại I; giảm 10% các vụ TNLĐ và sự cố khác, để thực hiện tốt hơn công tác AT-VSLĐ 6 tháng cuối năm, báo cáo, các tham luận, ý kiến phát biểu của đồng chí Đào Trung Huy – Chủ tịch Công đoàn Công ty và đặc biệt là ý kiến kết luận hội nghị của đồng chí Trần Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đã tập trung làm rõ hơn 9 nhóm giải pháp toàn diện về mọi lĩnh vực, trong đó đặc biệt chú trọng việc cải thiện điều kiện, môi trường làm việc dưới hầm lò, tiếp tục đầu tư công nghệ mới, đồng bộ hệ thống vận tải và tăng cường huấn luyện kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực có khả năng thích ứng cao đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.

Nhân dịp này, Công ty đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể có thành tích thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ 6 tháng đầu năm với tổng số tiền thưởng gần 800 triệu đồng./.
Nguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết: