Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Cọc Sáu triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn 6 tháng cuối năm 2023

Ngày đăng: 7/7/2023

Ngày 05/7 vừa qua, Công ty CP Than Cọc Sáu tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) 6 tháng đầu năm, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn 6 tháng cuối năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐQT, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB Công ty; Trưởng phòng, Quản đốc, Tổ trưởng sản xuất và mạng lưới ATVSV các công trường, phân xưởng, đơn vị trong toàn Công ty.


Các đại biểu dự hội nghị

Theo báo cáo, kết thúc 6 tháng đầu năm các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh chủ yếu của Than Cọc Sáu thực hiện: than sản xuất 1.088.857 tấn, đạt 57% kế hoạch năm; than tiêu thụ 1.143.046 tấn, đạt 59,9% kế hoạch năm. Cùng với đó, công tác lập và thực hiện kế hoạch ATVSLĐ từ Công ty đến các đơn vị, được triển khai thực hiện đồng thời với kế hoạch sản xuất kinh doanh và được Tập đoàn TKV phê duyệt. Trên cơ sở đó, Công ty đã kịp thời bổ sung đủ trang bị an toàn, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Đây là một trong các biện pháp quan trọng đảm bảo an toàn trong sản xuất, không để xảy ra sự cố, tai nạn lao động nghiêm trọng.


Đ/c Trần Thị Minh Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Tấn Long đã phân tích các vụ TNLĐ, sự cố thiết bị điển hình, đánh giá trong 6 tháng đầu năm 2023 Công ty cơ bản đạt được các mục tiêu công tác an toàn đã đề ra, số vụ TNLĐ và sự cố giảm so với cùng kỳ năm 2023, không để xảy ra TNLĐ, sự cố do sạt lở bờ mỏ. Đồng thời, nhận diện sang quý III, thời tiết cực đoan nắng nóng bất thường, cũng là giai đoạn cao điểm của mùa mưa bão, sấm sét dễ gây sự cố hệ thống cung cấp điện; sạt lở bãi thải, đường vận chuyển, tầng khai thác, cháy nổ, an toàn điện…, Quý IV thời tiết hanh khô, dễ gây nguy cơ cháy nổ, có thể có sương mù, mưa phùn làm cho tầm quan sát bị hạn chế ảnh hưởng đến công tác vận hành thiết bị. Mặt khác, điều kiện khai thác của Công ty ngày càng khó khăn, địa hình khai trường phức tạp, diện khác thác ngày càng hẹp, dốc, tầng cao trong quá trình khai thác tổ chức sản xuất phải chịu ảnh hưởng nhiều của các yếu tố bất lợi về thời tiết. Vì vậy, các biện pháp đảm bảo an toàn 6 tháng cuối năm 2023 tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, tiếp tục khuyến khích động viên CNLĐ có các đề xuất về công tác ATLĐ trong sản xuất, thực hiện nghiêm các phương án PCMB, thoát nước, phương án PCTT-TKCN, phương án đảm bảo an toàn trong vận hành, sửa chữa khâu bơm nước moong mùa mưa bão, kế hoạch giải quyết sự cố mỏ lộ thiên quí III. Quí IV/2023 tăng cường công tác kiểm tra quản lý, sử dụng thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; trong thi công, sửa chữa hệ thống điện, thiết bị điện đề phòng các nguy cơ mất an toàn do điện…, Các đơn vị cần chủ động, trách nhiệm hơn nữa trong phối hợp giải quyết công việc, đặc biệt các công việc đột xuất, phát sinh với nguyên tắc đảm bảo an toàn mới tổ chức sản xuất.


Đ/c Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty kết luận tại hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty nhận định, căn cứ nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của 6 tháng cuối năm song song với thực hiện công tác AT-VSLĐ; CB, CN, NLĐ các đơn vị trong toàn Công ty phấn đấu hoàn thành mục tiêu đã đề ra từ đầu năm là không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, sự cố loại 1, loại 2; giảm thiểu số vụ TNLĐ so với năm 2022; Không để xảy ra TNLĐ, sự cố thiết bị do sạt lở bờ mỏ, tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc cho CBCN trong Công ty, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, và đạt được mục tiêu công tác an toàn 6 tháng cuối năm 2023.

Thu Hiền - Thế Hưng

Chia sẻ bài viết: