Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin triển khai các biện pháp đảm bảo ATVSLĐ 6 tháng cuối năm 2023

Ngày đăng: 9/7/2023

Chiều ngày 06/7 vừa qua, Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác ATVSLĐ 06 tháng đầu năm 2023, triển khai các biện pháp đảm bảo ATVSLĐ 6 tháng cuối năm 2023.

Đ/c Đỗ Ngọc Tú, Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ Công ty đã báo cáo kết quả thực hiện công tác ATVSLĐ 6 tháng đầu năm, triển khai các giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2023.

Bước vào kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023 với mục tiêu không để xảy ra tai nạn và sự cố loại 1, tai nạn lao động nghiêm trọng; tăng cường chăm lo đời sống, sức khỏe, cải thiện điều kiện làm việc, giảm sức lao động cho người lao động. Về cơ bản các chỉ tiêu đặt ra cho công tác an toàn 06 tháng đầu năm 2023 đạt yêu cầu, điều này khẳng định cho thấy sự quyết tâm trong công tác lãnh, chỉ đạo từ lãnh đạo Công ty đến các phòng ban chuyên môn, phân xưởng.

Hội nghị cũng đã được nghe các báo cáo tham luận của đại diện 03 đơn vị gồm: Phân xưởng Sàng tuyển, Phân xưởng Vận tải 3, Phân xưởng Làng khánh 2 về công tác nhận diện các nguy cơ gây mất an toàn và biện pháp triệt tiêu phòng ngừa của Công ty.


Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Phạm Hồng Thanh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Phạm Hồng Thanh đã ghi nhận kết quả công tác ATVSLĐ 06 tháng đầu năm 2023, khẳng định sự đóng góp với tinh thần trách nhiệm cao của các tổ chức đoàn thể và các phòng ban, phân xưởng, cán bộ, CNLĐ trong Công ty.

Đồng chí nhấn mạnh trong 06 tháng cuối năm, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh còn có nhiều khó khăn, các nguy cơ gây mất an toàn trong lao động sản xuất luôn có nhiều tiềm ẩn. Đề nghị toàn thể cán bộ, CNLĐ phải luôn nêu cao vai trò trách nhiệm của mình, tuyên truyền đôn đốc mọi người chấp hành thực hiện nghiêm các quy trình, quy định về công tác ATVSLĐ, quyết tâm không để xảy ra TNLĐ, sự cố do chủ quan gây nên; giảm ô nhiễm môi trường lao động, với mục tiêu "An toàn - Phát triển - Hiệu quả". Đồng thời, để nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ trong thời gian tới, đề nghị các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh phong trào thi đua đảm bảo ATVSLĐ - PCCC, tăng cường truyên truyền giáo dục người lao động nâng cao ý thức, nhận thức về công tác ATVSLĐ, đồng chí cũng đánh giá cao tham luận về nhận diện các yếu tố nguy hiểm, nguy cơ có thể xảy ra tai nạn lao động tại nơi làm việc của các phân xưởng. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật an toàn, cải thiện điều kiện làm việc, thường xuyên kiểm tra, cập nhật kịp thời tình trạng an toàn của tuyến đường vận chuyển than, đường đi lại, tình trạng kỹ thuật an toàn của thiết bị. Tổ chức thực hiện giữ gìn tốt công tác ATVSLĐ, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh 06 tháng cuối năm và cả năm 2023.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ

Tại hội nghị, Công ty đã tuyên dương, khen thưởng cho 08 tập thể các phòng ban, phân xưởng và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ 06 tháng đầu năm 2023.

 

Bùi Huy Hoàng

Chia sẻ bài viết: