Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Quang Hanh: 37 thí sinh tham gia Hội thi ATVSV giỏi năm 2023

Ngày đăng: 9/7/2023

Ngày 8/7, Công ty Than Quang Hanh - TKV tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi năm 2023.

Đ/c Nguyễn Văn Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty - Phó ban Chỉ đạo Hội thi phát biểu khai mạc
 
Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN Công ty;  Trưởng các phòng, Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận các đơn vị trong Công ty.
 

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho 23 đơn vị tham dự Hội thi
 
Tham gia Hội thi có 37 thí sinh đến đến từ 23 đơn vị, với các ngành nghề dự thi: Khai thác hầm lò; Đào lò; Cơ điện lò; Cơ điện mặt bằng; Giặt sấy; Xây dựng và nấu ăn.
 



Thí sinh thực hiện các nội dung thi
 
Tại hội thi, các thí sinh lần lượt tham gia các phần thi: Phần thi lý thuyết (2 câu hỏi về ngành nghề chuyên môn và hình ảnh trực quan về công tác mất an toàn (giả định) để chỉ ra các lỗi mất an toàn, đưa ra biện pháp xử lý, khắc phục); Phần thi thực hành (Trả lời câu hỏi và hoàn thành 1 trong các nội dung về y tế, PCCC, Cứu nạn cứu hộ..); Làm bài tập trung về phần thi trắc nghiệm nội dung hiểu biết về Chính sách Pháp luật.
 

Khen thưởng 9 thí sinh đạt danh hiệu ATVSV xuất sắc


Trao thưởng các thí sinh đạt danh hiệu ATVSV giỏi
 
Kết quả, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận ATVSV xuất sắc cho 9 thí sinh; 20 thí sinh đạt ATVSV giỏi. Hội thi là dịp để tuyên truyền sâu rộng đến CBCNV trong Công ty về công tác ATVSLĐ; kiện toàn nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Người lao động và Người sử dụng lao động, cán bộ công đoàn, đội ngũ an toàn vệ sinh viên về phương pháp, kỹ năng hoạt động trong công tác ATVSLĐ góp phần thực hiện tốt các quy định về công tác an toàn và xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc, nâng cao hiệu quả SXKD của Công ty.

Thông qua Hội thi các thí sinh tiếp tục có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác ATVSLĐ, từ đó áp dụng những kiến thức cơ bản tiếp thu được tại Hội thi vào công việc của An toàn viên tại đơn vị ngày càng tốt hơn, góp phần thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn của mạng lưới ATVSV. Qua hội thi, Công ty sẽ lựa chọn các thí sinh xuất sắc để bồi dưỡng tham gia Hội thi ATVSV giỏi cấp Tập đoàn năm 2023 diễn ra trong thời gian tới.
                                                   
Hồng Nga - Quang Dương - Tuấn Ngọc

Chia sẻ bài viết: