Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Đèo Nai thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

Ngày đăng: 18/7/2023

Chiều ngày 17/7/2023, Công ty Cổ phần Than Đèo Nai phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023.


Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và CNCH

Buổi thực tập có sự tham gia, phối hợp của các lực lượng chữa cháy cơ sở, Ban chỉ huy phối hợp thực tập do đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Quảng Ninh làm Trưởng ban. Đây là hoạt động nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo qui định của Luật PCCC và nâng cao sự phối hợp chỉ huy về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở.


Sử dụng bình bột để dập tắt đám cháy

Khi tình huống giả định cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy cơ sở của Công ty đã tiến hành báo động toàn khu vực Văn phòng Công ty biết có cháy, cắt điện toàn khu vực Văn phòng, gọi điện thông báo cho lực lượng cảnh sát PCCC và tổ chức làm nhiệm vụ trinh sát, báo cáo tình hình diễn biến đám cháy về chỉ huy chữa cháy. Đội PCCC sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình bột chữa cháy), phối hợp với các thành viên khác của tổ chữa cháy triển khai lăng phun nước, hệ thống ống nước chữa cháy của tòa nhà để dập lửa đồng thời vận hành hệ thống máy bơm chữa cháy của tòa nhà. Lực lượng tại chỗ cũng đã di chuyển vào khu vực cháy, tìm kiếm và hướng dẫn người bị nạn ra khu vực an toàn, tiến hành giải cứu và sơ cứu người bị nạn đưa đi cấp cứu; di chuyển toàn bộ tài sản có giá trị ra nơi an toàn, tạo lối đi thuận lợi cho lực lượng chữa cháy làm nhiệm vụ và chống cháy lan. 


Các lực lượng PCCC cơ sở và chuyên nghiệp phối hợp thực hiện chữa cháy

Nhận được tin báo cháy, Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều 01 xe chỉ huy, 01 xe chữa cháy, 01 xe thang, cùng các chiến sĩ cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở triển khai đội hình, nhanh chóng dùng vòi phun nước, nâng xe thang giải cứu những người bị kẹt ở tầng 4 của tòa nhà; các nhân viên y tế tiếp nhận các nạn nhân bị thương, tổ chức sơ cấp cứu. Sau gần 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, toàn bộ người bị nạn đã được giải cứu.

Thực tập giải cứu và cấp cứu người ra khỏi đám cháy

Buổi thực tập đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện tuyệt đối nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra. Lực lượng PCCC tại cơ sở đã thao tác thành thạo, nhanh gọn, phối hợp ăn ý, nhịp nhàng với lực lượng chuyên nghiệp.

Thành công của buổi thực tập đã góp phần nâng cao ý thức PCCC cho CBCNV và xây dựng các kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ và cứu nạn cứu hộ của lực lượng PCCC cơ sở của Công ty.

Hoàng Thị Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết: