Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Kho vận Cẩm Phả tổ chức huấn luyện ATVSLĐ nhóm 1 định kỳ năm 2023

Ngày đăng: 16/7/2023

Trong 2 ngày 13 - 14/7, Công ty Kho vận & cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho hơn 90 đồng chí là cán bộ quản lý các phòng ban, đơn vị thuộc đối tượng nhóm 1.
Quang cảnh lớp tập huấn
 
Trực tiếp truyền đạt các nội dung mới, những chính sách, chủ trương của Tập đoàn là các đồng chí: Nguyễn Kim Cẩn - Phó ban An toàn TKV; Nguyễn Quang Hoàng - Trưởng khoa huấn luyện an toàn, Trường Cao đẳng TKV.

Trong quá trình huấn luyện, các học viên đã được cung cấp những kiến thức cơ bản  về ATVSLĐ và các kỹ năng xử lý tình huống. Nội dung huấn luyện gồm các kiến thức, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về ATVSLĐ; quyền và nghĩa vụ của thủ trưởng đơn vị, người sử dụng lao động và người lao động. Nắm chắc về tổ chức, quản lý và thực hiện quy định về ATVSLĐ ở cơ sở, phân định trách nhiệm và giao quyền hạn về công tác ATVSLĐ, các kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại và biện pháp phòng ngừa. Nghe và rút kinh nghiệm về các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng và sự cố thiết bị từ các đơn vị trong tập đoàn thời gian gần đây. Xây dựng văn hoá an toàn tại nơi làm việc, từ những việc nhỏ và đơn giản nhất, luôn ý thức về hành vi, hình thành thói quen, nếp sống “an toàn”.
 

Đ/c Nguyễn Quang Hoàng - Trưởng khoa huấn luyện an toàn, Trường Cao đẳng TKV truyền đạt nội dung
 
Tại lớp học, các học viên đã tương tác, trao đổi, chia sẻ trực tiếp cách nghĩ, cách hiểu của mình về công tác ATVSLĐ, những vấn đề mà bản thân đang quan tâm tìm hiểu, từ đó nâng cao nhận thức về luật ATVSLĐ, ý thức chấp hành nội quy, quy định về ATVSLĐ, ngăn ngừa các yếu tố nguy hiểm, nguy cơ gây ra tai nạn lao động, giảm rủi ro, giảm bệnh nghề nghiệp, xây dựng nếp sống lành mạnh, văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc.

Việc tham gia huấn luyện an toàn vệ sinh lao động sẽ giúp cho các học viên nhận thức đúng về tầm quan trọng, vai trò của việc tuân thủ đúng quy định về ATVSLĐ, chỉ khi ý thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định, nguyên tắc của công tác an toàn trong mọi hành vi, hoạt động của mỗi cá nhân, khi đó các yếu tố, nguy cơ rủi ro mới được hạn chế và ngăn chặn hoàn toàn, mang lại sự an toàn, bình yên cho mỗi người và gia đình./.

Đỗ Thị Thu Hiền
 

Chia sẻ bài viết: