Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Nhôm Lâm Đồng vinh danh thợ giỏi, thợ giỏi xuất sắc cấp công ty năm 2023

Ngày đăng: 25/7/2023

Sáng ngày 24/7, Công ty Nhôm Lâm Đồng - TKV tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi thợ giỏi cấp Công ty năm 2023 nhằm vinh danh các thí sinh đã đạt danh hiệu Thợ giỏi xuất sắc, Thợ giỏi cấp Công ty năm 2023 và các tập thể đơn vị có thành tích xuất sắc trong Hội thi.

Hội thi thợ giỏi cấp Công ty năm 2023 đã tổ chức từ ngày 24/5 đến ngày 5/6, có 17 nhóm nghề và có 141 thí sinh là công nhân kỹ thuật của các đơn vị sản xuất tham gia Hội thi. Các thí sinh đã trải qua hai phần thi: Thi trắc nghiệm (trên giấy) đối với tất cả các ngành nghề và Thi thực hành, tác phong công nghiệp. Trước Hội thi, Công ty đã xây dựng và ban hành tiêu chí đánh giá và quyền lợi của công nhân đạt danh hiệu Thợ giỏi xuất sắc, Thợ giỏi. Ngoài ra, Công ty đã thành lập Hội đồng thi và đã phối hợp với Trường cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức chấm thi, coi thi minh bạch khách quan để chọn lựa ra các thí sinh ưu tú nhất.  

Quang cảnh tại Hội nghị

Kết quả tại Hội thi Thợ giỏi đã có 35 thí sinh đạt danh hiệu thợ giỏi xuất sắc và 97 thí sinh đạt danh hiệu thợ giỏi. Từ kết quả trên cho thấy Hội thi thợ giỏi cấp Công ty đã đạt được những thành công tốt đẹp, số thí sinh đạt danh hiệu thợ giỏi và thợ giỏi xuất sắc đạt tỉ lệ rất cao (chiếm 93,6% tổng số thí sinh dự thi).  

Hội thi Thợ giỏi là sân chơi bổ ích cho đội ngũ thợ giỏi có thể giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và cũng là cơ hội để đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động. Đồng thời, Lãnh đạo đơn vị có thể đánh giá, nhận định thực tế về chất lượng tay nghề, trình độ của đội ngũ lao động trực tiếp tại các vị trí sản xuất, từ đó tìm ra được những cánh chim đầu đàn để dẫn dắt, đào tạo những đồng nghiệp khác trong đơn vị. 

Đồng chí Nguyễn văn Phòng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị tổng kết, Đồng chí Nguyễn Văn Phòng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã phát biểu chúc mừng và biểu dương những thành tích mà các thí sinh đã đạt được tại Hội thi. Đồng chí đã nhấn mạnh qua hội thi một lần nữa khẳng định được trình độ tay nghề của đội ngũ Thợ giỏi đã có sự tiến bộ đáng kể về chất lượng lao động, tư duy, tác phong làm việc chuyên nghiệp, sẵn sàng thực hiện những nhiệm vụ, thách thức mới trong thời gian tới.  

Với triết lý kinh doanh “Nguồn tài nguyên quý giá nhất, vô tận nhất và cũng là nguồn lực quyết định nhất để tạo ra sự phát triển, lớn mạnh và bền vững của doanh nghiệp, đó chính là nguồn nhân lực”. Do đó, ngay từ khi tiếp quản và vận hành Nhà máy, Ban lãnh đạo Công ty Nhôm Lâm Đồng qua các thời kỳ cũng đã luôn chú trọng và đặt lên hàng đầu nhiệm vụ chăm lo, gây dựng, nuôi dưỡng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng và giá trị cao. Trong đó, việc xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, có đủ năng lực, trình độ và phẩm chất để làm chủ, vận hành ổn định và có hiệu quả dây chuyền sản xuất cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Trong thời gian tới, Công ty Nhôm sẽ tiếp tục tập trung đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ, công nhân viên của đơn vị ngày càng lớn mạnh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với đẩy mạnh sáng tạo, ứng dụng và phát triển mạnh mẽ khoa học và công nghệ, phù hợp lộ trình chuyển đổi số của Công ty. 

Đồng chí Nguyễn Văn Phòng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Hội thi thợ giỏi


Phó giám đốc Công ty Nguyễn Quang Thuyết trao giấy khen cho các thợ giỏi

Căn cứ kết quả Hội thi, Công ty đã chọn ra 14 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho đội ngũ thợ giỏi của Công ty tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn được tổ chức vào thời gian sắp tới./. 

Phan Thị Hạnh

Chia sẻ bài viết: