Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Hà Tu: Huấn luyện lực lượng tự vệ năm 2023

Ngày đăng: 31/7/2023

Từ ngày 26/7 đến ngày 29/7/2023, Công ty CP Than Hà Tu - Vinacomin đã phối hợp với Trung đoàn 244, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp Giáo dục chính trị, Pháp luật và huấn luyện lực lượng tự vệ tại chỗ năm 2023 cho 60 Cán bộ, chiến sĩ là lực lượng tự vệ của Công ty.

Cán bộ, chiến sỹ tự vệ tại thao trường
 
Trong thời gian huấn luyện, các cán bộ, chiến sĩ tự vệ Công ty đã được nghiên cứu những nội dung cơ bản về:Vị trí, chức năng và nhiệm vụ của lực lượng Dân quân tự vệ; Một số nét cơ bản về Luật DQTV, chế độ, chính sách đối với DQTV. Thông tin một số tình hình, diễn biến về quân sự, chính trị Quốc tế, khu vực và trong nước. Dân quân tự vệ, trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới. Xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam. Đồng thời, huấn luyện kỹ năng, chiến thuật và viết bài thu hoạch, thực hành kiểm tra bắn đạn thật.
 

Các chiến sĩ tự vệ thực hành bài kiểm tra bắn đạn thật
 
Qua đây, nhằm huấn luyện cho cán bộ, chiến sỹ tự vệ tại chỗ nắm vững về chính trị, thành thạo về kỹ thuật, chiến thuật cơ bản, khả năng hiệp đồng, sử dụng thành thạo vũ khí trang bị, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, đáp ứng yêu cầu khi tác chiến xảy ra, đồng thời nâng cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu và đập tan âm mưu thu đoạt của các thế lực thù địch, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ tổ an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ an toàn cho hoạt động SXKD của Công ty và an ninh trật tự trên địa bàn.

Để biểu dương, động viên, khích lệ các đồng chí cán bộ, chiến sỹ tự vệ trong đợt huấn luyện vừa qua, Giám đốc Công ty đã quyết định khen thưởng cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc dựa trên kết quả tổng hợp giữa bài thu hoạch chính trị và kết quả thực hiện bắn đạn thật./.
 
Hoàng Huyền
 

Chia sẻ bài viết: