Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Cọc Sáu: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023

Ngày đăng: 14/8/2023

Sáng ngày 12/8, tại Trạm điện 35/6KV thuộc Phân xưởng Trạm mạng, Công ty CP Than Cọc Sáu phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023.

Các đại biểu cùng lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy
 
Tới dự có Đại úy Nguyễn Trọng Bình, Đội phó đội chữa cháy cùng cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh; các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị cùng 40 CNCB thuộc các đơn vị công trường, phân xưởng, phòng ban trong Công ty tham gia thực tập phương án.

Tình huống giả định xảy ra chập cháy tại trạm điện 35/6KV, phân xưởng Trạm mạng, do sự cố thiết bị điện, đám cháy phát triển nhanh, khói khí độc dày đặc khiến nhiều người mắc kẹt khó khăn tìm lối thoát nạn. Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến nơi khói và sản phẩm sinh ra trong đám cháy đã đạt số lượng lớn dày đặc bao trùm toàn bộ khu vực. Đây là một tình huống thực tế có thể xảy ra việc tổ chức chữa cháy và CNCH phải thường xuyên được tập luyện phối hợp thực hiện giữa các lực lượng để xử lý tốt khi có cháy nổ xảy ra.
 

Các lực lượng phối hợp cứu người ra khỏi đám cháy
 
Cuộc diễn tập chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 lực lượng chữa cháy thực hiện theo phương án chữa cháy tại chỗ, giai đoạn 2 lực lượng cảnh sát PCCC và các lực lượng khác đến chi viện.
 

Phối hợp dập tắt đám cháy đảm bảo an toàn 
 
Sau hơn 1 giờ huấn luyện và thực tập phương án chữa cháy với sự thống nhất và chỉ đạo sát sao của Ban tổ chức thực tập cùng sự quyết tâm của các lực lượng tham gia đã hoàn thành đầy đủ các nội dung chương trình đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản.
 

Đ/c Nguyễn Trọng Bình, đội phó đội chữa cháy Công an tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực tập
 
Phát biểu kết luận tại chương trình diễn tập đồng chí Nguyễn Trọng Bình, đội phó đội chữa cháy Công an tỉnh Quảng Ninh ghi nhận sự chuẩn bị đầy đủ các yếu tố về lực lượng, phương tiện, trang thiết bị đảm bảo nhất để phục vụ cho buổi diễn tập chữa cháy, đặc biệt ghi nhận sự đóng góp, sự cống hiến hết mình của tất cả các lực lượng tham gia diễn tập đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công.

Qua chương trình thực tập phương án chữa cháy này nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH đến từng CNVCLĐ và bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng PCCC tại chỗ của Công ty, từ đó đề cao tính cảnh giác, chủ động, tích cực phòng ngừa không để cháy nổ xảy ra./.

Thu Hiền – Thế Hưng

Chia sẻ bài viết: