Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Dương Huy: Thành công từ Hội thi ATVSV giỏi năm 2023

Ngày đăng: 7/8/2023

Ngày 05/8/2023, Công ty Than Dương Huy - TKV đã tổ chức thành công Hội thi ATVSV giỏi cấp Công ty năm 2023. Hội thi có sự tham gia của 15 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ 160 thí sinh tham gia Hội thi ATVSV giỏi cấp phân xưởng diễn ra vào ngày 01/7/2023 vừa qua.


Hình thức Game show lần đầu tiêu được tổ chức mang lại hiệu quả cao

Hội thi năm nay được tổ chức với cách thức tương tự Hội thi ATVSV giỏi cấp Tập đoàn TKV. 15 thí sinh sau khi tham gia phần thi lý thuyết, viết trả lời các câu hỏi về chế độ, chính sách pháp luật liên quan đến công tác AT-BHLĐ, chuyên môn nghề dự thi của mình sẽ được chia thành 3 đội và tiếp tục tham gia phần thi Game show.

Phần thi Game show được thiết kế bao gồm: Khởi động, Tăng tốc và Về đích, với các câu hỏi hình ảnh nhận diện lỗi vi phạm kỹ thuật an toàn trong thực tiễn sản xuất và các câu hỏi thực hành, trong đó thí sinh phải xử lý một trong các tình huống sơ cấp cứu người bị TNLĐ, PCCC có thể xảy ra trong quá trình sản xuất;

Phần thi thực hành cấp cứu người bị TNLĐ

Sau 01 ngày làm việc tập trung, nghiêm túc, sôi nổi và trách nhiệm, được sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Công ty, sự phối hợp tích cực của Công đoàn Công ty, sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức Hội thi, mặc dù là lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức Game show, song Hội thi ATVSV giỏi năm 2023 Công ty Than Dương Huy đã đạt được những thành công nhất định.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã tặng cờ kèm theo tiền thưởng cho các đội đạt giải và trao danh hiệu ATVSV xuất sắc cho 02 cá nhân, ATVSV giỏi cho 04 thí sinh và giải khuyến khích cho 9 thí sinh còn lại.


Ban tổ chức trao giải Nhất cho Đội thi số 1


Trao giải cho 2 ATVSV xuất sắc

Thành công lớn nhất từ Hội thi ATVSV giỏi năm 2023 là đã tác động trực tiếp và sâu sắc đến nhận thức của người lao động và cán bộ quản lý cấp công trường, phân xưởng về thực hiện công tác AT-VSLĐ. Hội thi là một hình thức tuyên truyền hết sức hiệu quả, đảm bảo phát huy sức mạnh của cả hệ thống trính trị, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ công nhân lao động, cán bộ chỉ huy điều hành sản xuất trong việc chấp hành các nội quy, quy trình, quy chuẩn, các quy định Pháp luật về AT-VSLĐ và PCCN vì mục tiêu giảm đến mức thấp nhất tai nạn lao động và sự cố thiết bị và bệnh nghề nghiệp…

Hội thi AT-VSV giỏi được Than Dương Huy tổ chức 2 năm 1 lần, là sân chơi bổ ích, ý nghĩa để các ATVSV giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, được bổ sung trang bị thêm nhiều kỹ năng, kiến thức thực tiễn, từ đó phát huy tốt vai trò là những tuyên truyền viên trực tiếp tại hiện trường sản xuất, gương mẫu trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị và Công ty.

Hương Giang

Chia sẻ bài viết: