Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV nghe báo cáo triển khai Đề án dự báo tâm lý an toàn

Ngày đăng: 28/9/2023

Ngày 28/9/2023 tại Công ty CP than Hà Lầm và Công ty than Hạ Long, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức nghe báo cáo đánh giá kết quả triển khai thực hiện hệ thống quản lý, dự báo tâm lý an toàn, sức khỏe người lao động. Đồng chí Lê Thanh Xuân – Chủ tịch, Phạm Hồng Hạnh Phó chủ tịch, đại diện các Ban Công đoàn TKV; lãnh đạo chuyên môn, công đoàn, các phòng ban chức năng hai đơn vị triển khai hệ thống cùng tham gia chương trình làm việc.

Công đoàn TKV nghe báo cáo kết quả triển khai Đề tài tại Công ty CP Than Hà Lầm
 
Phần mềm hệ thống quản lý, dự báo tâm lý an toàn, sức khỏe người lao động sau khi hoàn thiện về công tác đầu tư, nhà thầu đã tiến hành cài đặt, nhập các dữ liệu cá nhân vào phần mềm, sau đó được chuyên gia Trung Quốc đào tạo, hướng dẫn, chuyển giao công nghệ và các công ty đã triển khai thực hiện từ tháng 5/2019.
 

Công đoàn TKV nghe báo cáo kết quả triển khai tại Công ty Than Hạ Long
 
Qua 04 năm triển khai thực hiện hệ thống, tính ưu việt cũng như những hạn chế, bất cập đã được hai đơn vị báo cáo cụ thể với đoàn công tác qua văn bản cũng như các ý kiến trực tiếp tại chương trình làm việc. Hệ thống được đánh giá cao kết quả dự báo về thể lực, tâm trạng, trí tuệ của mỗi cá nhân một cách khoa học, cụ thể dễ theo dõi; tính đồng bộ, chính xác, bảo mật cao; có thể truy cập ngược các mốc thời gian đã qua của mỗi cá nhân; một việc làm mang tính nhân văn cao với người lao động. Tuy nhiên trong quá trình triển khai hệ thống vẫn còn một số hạn chế về lỗi dự báo tên, phần mềm treo hoặc khó truy cập..

Chủ tịch Lê Thanh Xuân đánh giá cao tinh thần đổi mới, tiên phong của 02 đơn vị khi đăng ký tham gia triển khai thí điểm đề tài, thể hiện trách nhiệm cao với công tác đảm bảo an toàn cho người lao động. Tiếp thu ý kiến đề xuất của đơn vị, tiếp tục nghiên cứu, trao đổi với cơ quan chuyên môn để có hướng triển khai hiệu quả đề án thời gian tiếp theo, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn trong sản xuất và công tác của Tập đoàn và các đơn vị.
Ban TGNC Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: