Thi đua lao động sản xuất

Công ty than Quang hanh: 46 học viên hoàn thành tốt chương trình Bồi dưỡng Người chỉ huy sản xuất năm 2023

Ngày đăng: 16/10/2023

Ngày 15/10, tại Trung tâm hợp tác đào tạo Cẩm Phả, Trường Cao đẳng TKV phối hợp Công ty Than Quang Hanh tổ chức Bảo vệ chuyên đề lớp Bồi dưỡng Người Chỉ huy sản xuất cấp công trường/phân xưởng.
Tới dự có các đồng chí lãnh đạo cùng Giáo viên Trường Cao đẳng TKV; Lãnh đạo cùng các phòng, ban Công ty Than Quang Hanh; 46 học viên tham gia học tập và bảo vệ trong dịp này.
 
 
Các đại biểu tham dự Chương trình
 
Lớp đào tạo bồi dưỡng cán bộ Chỉ huy sản xuất BD3-K47B tại Công ty Than Quang Hanh - TKV được khai giảng từ ngày 24/6/2023 (học vào ngày thứ 7 trong tuần). Trong quá trình học tập các học viên đã được các giảng viên trường Cao đẳng TKV, giảng viên của Tập đoàn TKV và Công ty truyền đạt các chuyên đề lý thuyết về: Khoa học quản lý và kỹ năng lãnh đạo; tâm lý học quản lý lao động và văn hóa doanh nghiệp; Pháp chế kinh tế và tổ chức quản lý theo Luật Doanh nghiệp; Công tác quản lý lao động, tiền lương, vật tư, chi phí và hạch toán giá thành tại công trường, phân xưởng; kế hoạch tác nghiệp và chỉ huy sản xuất; quản lý kỹ thuật công nghệ và sáng kiến cải tiến kỹ thuật; công tác ATVSLĐ và ứng cứu sự cố... Sau phần học lý thuyết, các học viên đã thực hành kiến tập quản lý thực tế tại đơn vị đang công tác. 
 
 
Các học viên Bảo vệ nội dung theo các chuyên đề
 
Sau hơn ba tháng học tập 46 học viên đã tiến hành bảo vệ tốt nghiệp với 13 chuyên đề thuộc các lĩnh vực: Giải pháp quản lý An toàn trong thi công khai thác Than; Nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý thi công công nghệ neo trong đào lò; công tác vận tải mỏ hầm lò; Giải pháp quản lý thiết bị điện và hệ thống cung cấp điện; Giải pháp tiết kiệm chi phí trong các công đoạn sản xuất; Giải pháp quản lý phòng ngừa sự cố rủi ro trong công tác vận tải mỏ hầm lò; Một số giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ Tắm, giặt, sấy; Giải pháp nâng cao chất lượng  bữa ăn cho người lao động; Đánh giá nguy cơ xảy ra mất an toàn và biện pháp loại trừ nguy cơ trong công tác thi công xây dựng; Giải pháp quản lý Khí mỏ; Phương án chống giữ, bảo vệ duy trì sử dụng lại lò dọc vỉa vận tải, lò dọc vỉa thông gió; Giảm tỷ lệ tổn thất tài nguyên trong khai thác than; Giải pháp  Quản lý áp lực mỏ, khí mỏ, nước lò chợ tại Công ty Than Quang Hanh… Qua buổi bảo vệ tốt nghiệp các nhóm nghiên cứu đã đánh giá được thực trạng vấn đề lựa chọn nghiên cứu, đề xuất được giải pháp để cải thiện vấn đề phù hợp, đồng bộ với hệ thống sản xuất chung của Công ty. Cùng với việc trình bày nội dung, hướng giải quyết cho chuyên đề tốt nghiệp, các học viên đã được đại diện lãnh đạo, các phòng chuyên môn trong Công ty Than Quang Hanh, Trường Cao đẳng TKV đưa ra những câu hỏi phản biện để học viên nâng cao kỹ năng nhìn nhận, đánh giá để đi đến hoàn thiện vấn đề được chặt chẽ hơn. Từ đó giúp cho học viên chủ động, linh hoạt và sáng tạo hơn trong việc tiếp cận và áp dụng kiến thức vào thực tế sản xuất.
 
Tại lễ bảo vệ bảo vệ chuyên đề tốt nghiệp, đồng chí Nguyễn Quang Tĩnh - Phó phó phòng Kỹ thuật Công ty nhấn mạnh: “Chương trình đào tạo và bồi dưỡng cán bộ chỉ huy sản xuất là một trong những nội dung nhằm thực hiện chuẩn hóa đội ngũ cán bộ theo tiêu chuẩn viên chức CHSX khai thác hầm lò cấp công trường, phân xưởng của Tập đoàn TKV. Lớp học đã xây dựng được tư duy lãnh đạo cho các học viên một cách khoa học, sáng tạo, chủ động góp phần đảm bảo điều kiện sản xuất an toàn, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí và xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp, cùng Công ty thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.
 
Kết quả, 46 học viên đã hoàn thành tốt nội dung, yêu cầu chương trình bảo vệ tốt nghiệp.
 
                                                                                                  Hồng Nga
 

Chia sẻ bài viết: