Thi đua lao động sản xuất

Triển khai công tác chuẩn bị nguồn than giao cho Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1

Ngày đăng: 3/11/2023

Để nâng cao chất lượng than giao nhận, đảm bảo đúng sản lượng cũng như tiến độ giao cho Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 (NĐMD1), ngày 02/11/2023, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã tổ chức hội nghị giữa các đơn vị chế biến, cung cấp, giám định, giao than của TKV và đại diện Nhà máy NĐMD 1.

Cuộc họp đã tham gia thảo luận và thống nhất một số nội dung như sau: Về chất lượng than giao Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả sẽ giao than có chỉ tiêu nhiệt khô trung bình lô từ 5.100 kcal/kg  ≤ Q < 5250 kcal/kg, độ tro Ak < 37,5%. Tỷ lệ cỡ hạt +15mm < 10%. Về kiểm soát chất lượng than pha trộn tuyệt đối không sử dụng than có chất lượng thấp (từ than cám 7c trở xuống) hoặc độ cứng cao; chỉ sử dụng nguồn than cám 7a,b của Công ty CP than Đèo Nai và Công ty CP than Cọc Sáu vào pha trộn, không đưa các nguồn than cám TCCS thu hồi sau chế biến từ sản phẩm ngoài than có nguồn gốc của Công ty CP than Cao Sơn - TKV, Công ty than Hạ Long - TKV.

Hội nghị nhằm nâng cao chất lượng than giao nhận, đảm bảo đúng sản lượng cũng như tiến độ giao cho Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1

Về công tác giao than cho Nhà máy NĐMD1: Để đảm bảo giao hết khối lượng than hiện tại đang tồn trên kho của Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả, sẽ thực hiện giao than theo kế hoạch và thông báo trước cho Nhà máy NĐMD1 từng ngày đối với từng lô than cám. Công ty CP Giám định - Vinacomin phối hợp với Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả giám sát chặt chẽ chất lượng nguồn than nhập từ các công ty chế biến và than giao Nhà máy NĐMD1; chủ trì giám định chỉ số HGI các nguồn than thành phẩm từ các công ty cấp cho NĐMD1 để đánh giá và xác định các nguồn than tối ưu.

Với những nỗ lực cung cấp, hỗ trợ đối tác bạn hàng ở mức cao nhất, với chất lượng tốt nhất, tin rằng kế hoạch giao - nhận than năm 2023 giữa TKV và Nhà máy NĐMD 1 sẽ hoàn thành chỉ tiêu, tạo đà cho việc thực hiện kế hoạch 2024 thành công.

Đỗ Hiền
 

Chia sẻ bài viết: