Thi đua lao động sản xuất

Than Hà Lầm: Gặp mặt giáo viên kiêm chức và đối thoại Câu lạc bộ khoa học kỹ thuật trẻ

Ngày đăng: 18/11/2023

Ngày 17/11, Công ty CP than Hà lầm đã tổ chức gặp giáo viên kiêm chức và đối thoại Câu lạc bộ khoa học kỹ thuật trẻ, nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023.
Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN Công ty;  Trưởng phòng, Quản đốc, các giáo viên kiêm chức trong Công ty; Thí sinh đạt danh hiệu thợ giỏi và thợ giỏi xuất sắc cấp TKV năm 2023 và thành viên Câu lạc bộ kỹ thuật trẻ.
 

Đ/c Bùi Thanh Đoàn - Phó giám đốc Công ty nhận xét, đánh giá về công tác đào tạo năm 2023
 
Tại Hội nghị các đại biểu đã được xem báo cáo bằng hình ảnh công tác đào tạo năm 2023. Theo đó thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng công nhân kỹ thuật, cung cấp nguồn nhân lực cao cho sự nghệp phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty và xác định được nhiệm vụ trọng yếu về công tác đào tạo, ngay từ đầu năm Công ty đã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và tuyển sinh đạt được một số kết quả như: Tuyển sinh 460/430 học sinh đạt 106,9% tính đến thời điểm hiện tại; tiếp nhận và bố trí kèm cặp truyền nghề cho: 329 công nhân tuyển mới và 433 học sinh thực tập sản xuất. Bố trí, cử cán bộ nhân viên các đơn vị, phòng ban tham gia tập huấn, huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho tất cả các lĩnh vực, các chuyên đề thuộc các phòng ban trong Công ty như: Đào tạo cấp chứng chỉ đấu thầu, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác vật tư, nghiệp vụ thủ kho và các chuyên đề bồi dưỡng khác… kết quả thực hiện 329 lượt người. Tổ chức bồi dưỡng nâng bậc cho 275 người, đào tạo bồi dưỡng, vận hành thiết bị công nghệ mới là 1.260 lượt người. Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho 1.838 người; tổ chức Hội thi chọn thợ giỏi cấp Công ty có 53/67 thí sinh đạt danh hiệu “Thợ giỏi”; “Thợ giỏi xuất sắc” Thí sinh đạt danh hiệu “Thợ giỏi” là: 29 thí sinh, đạt 43.3% Thí sinh đạt danh hiệu “Thợ giỏi xuất sắc” là: 24 thí sinh, đạt 35.8% (Đặc biệt có 03 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 30/30 điểm).
 
Đ/c Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công đoàn và Chủ nhiệm CLB khoa học kỹ thuật trẻ đối thoại cùng các kỹ sư trẻ.
 
Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Công ty đã tổ chức đối thoại trực tiếp với các kỹ sư trẻ trong Công ty. Đồng chí Vũ Ngọc Thắng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã đối thoại trực tiếp với các kỹ sư trẻ về tham gia hội nghị với mong muốn đội ngũ kỹ sư trẻ sẽ phát huy được vai trò tư duy sáng tạo, trách nhiệm trong việc xây dựng phát triển Công ty trong những năm tiếp theo. Các kỹ sư trẻ đã đưa ra nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận sôi nổi về quy trình đào tạo kỹ sư trẻ trong Công ty, thay đổi phương pháp làm việc của các kỹ sư trẻ, đưa ra các đề xuất, giải pháp và nhiều câu hỏi liên quan đến đời sống cũng như sản xuất kinh doanh của Công ty trong thời gian tới  được Giám  đốc Công ty trả lời và giải tích thấu đáo.

Đánh giá về công tác khoa học kỹ thuật, đồng chí Giám đốc Công ty ghi nhận và biểu dương những đóng góp không nhỏ của công nhân cán bộ trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật mới trong lao động sản xuất, đã có nhiều những sáng kiến hay, ý tưởng thiết thực được áp dụng vào thực tế sản xuất và được nhân rộng đã mang lại hiệu quả cao. Đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới Công ty tiếp tục đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, phong trào sáng tạo trẻ, tiếp tục duy trì và củng cố CLB khoa học kỹ thuật trẻ phát huy hơn nữa vai trò đầu tàu trong phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và có nhiều hơn nữa các nghiên cứu KH&CN được áp dụng, qua đó góp phần nâng cao năng suất lao động, đảm bảo an toàn, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động thúc đẩy sản xuất ngày càng phát triển.
 
Công ty khen thưởng các kỹ sư trẻ có thành tích xuất sắc trong phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật năm 2023

Nhân dịp này, Giám đốc Công ty khen thưởng các thí sinh đạt danh hiệu thợ giỏi và thợ giỏi xuất sắc với số tiền 51 triệu đồng; khen thưởng 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật năm 2023 với số tiền 80 triệu đồng.
Đào Quang Việt
 

Chia sẻ bài viết: