Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Môi trường - TKV tổ chức huấn luyện ATVSLĐ nhóm 1, 2 và an toàn điện cho người lao động

Ngày đăng: 11/12/2023

Từ ngày 3/12 đến 10/12/2023, Công ty Môi trường - TKV phối hợp với Công ty Cổ phần Quốc tế BHL Group huấn luyện ATVSLĐ nhóm 1 là 37 học viên, nhóm 2 là 65 học viên, và an toàn điện là 562 học viên.

Việc đào tạo, huấn luyện ATVSLĐ, an toàn điện cho người lao động không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của Công ty mà còn là cơ sở vững chắc đảm bảo cho các hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững, từ người quản lý, phụ trách, người làm công tác ATVSLĐ, đến người lao động trực tiếp.


Các lớp huấn luyện ATVSLĐ nhóm 1, 2 và an toàn điện cho người lao động

Qua đó, nhằm bổ sung những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cán bộ quản lý, người làm công tác ATVSLĐ và người lao động thường xuyên làm việc trong môi trường có nhiều thiết bị điện, hay tham gia vào những quy trình sản xuất công nghiệp cần sử dụng nguồn điện áp lớn.

Quá trình học tập, các học viên đã được truyền giảng, nghiên cứu những nội dung cơ bản về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của bản thân trong công tác ATVSLĐ, người lao động khi làm việc trong môi trường có nhiều thiết bị điện; những kỹ năng cần thiết, các tình huống nguy hiểm tiềm ẩn có thể dẫn đến tai nạn lao động, để từ đó người quản lý, người lao động có biện pháp chủ động phòng ngừa trong quá trình làm việc.

Kết thúc các nội dung tập huấn, Ban tổ chức lớp học đã tiến hành kiểm tra, đánh giá kiến thức của học viên, những học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận ATVSLĐ và thẻ an toàn điện theo quy định.

Sau khi hoàn thành lớp huấn luyện, mỗi học viên có thể vận dụng sáng tạo những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị vào thực tiễn hoạt động sản xuất, có ý thức luôn đề cao cảnh giác với những hoạt động có khả năng gây mất ATVSLĐ, mất an toàn vì nguồn điện, quyết tâm không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố nghiêm trọng.

Lê Văn Thuấn
 

Chia sẻ bài viết: