Công tác Tuyên truyền

Công ty Môi trường - TKV: Thúc đẩy bình đẳng giới để phát triển

Ngày đăng: 13/12/2023

Công ty Môi trường - TKV, Nữ CNVCLĐ không chỉ là lực lượng lao động chủ lực trong một số công việc mà còn là lực lượng tham gia tích cực vào công tác quản lý, lãnh đạo Công ty. Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công ty luôn đề cao, công nhận vai trò quan trọng của phụ nữ, đồng thời trao quyền cho họ là một yếu tố then chốt thúc đẩy sự phát triển của Công ty.


Công tác tuyên truyền trực quan

Nhân Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Công ty đã có nhiều hoạt động, như ban hành kế hoạch hành động, hỗ trợ tiền sửa chữa nhà cho lao động nữ khó khăn, tuyên truyền các thông điệp bằng băng rôn, khẩu hiệu, pano… điều đó không chỉ giúp tăng cường sự hiểu biết về bình đẳng giới mà còn tạo cơ hội kết nối và thúc đẩy sự hợp tác trong thực hiện các mục tiêu chung. Đây là dịp để lãnh đạo Công ty, CNVCLĐ, các tổ chức chính trị xã hội cải thiện bình đẳng giới và đóng góp vào sự phát triển chung của Công ty.

Hiểu rõ vai trò, nhu cầu và kinh nghiệm của phụ nữ và nam giới là bước đi quan trọng trong công bằng xã hội. Để đạt được điều này, môi trường xã hội và những quyết định đưa ra cần nỗ lực tạo cơ hội công bằng cho sự phát triển của cả phụ nữ và nam giới. Tuy nhiên, cần nhiều nỗ lực và cải thiện hơn nữa để đảm bảo rằng cả phụ nữ và nam giới đều nhận được lợi ích bình đẳng.


Hỗ trợ kinh phí để Nữ CNLĐ khó khăn xây, sửa nhà ở

Thúc đẩy bình đẳng giới đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng Công ty phát triển. Bình đẳng giới không chỉ đơn thuần là vấn đề công bằng về mặt xã hội mà còn là yếu tố quan trọng đảm bảo sự tồn tại lâu dài và thành công của sự phát triển.

Để lồng ghép giới và công bằng giới cần thực hiện thông qua nâng cao nhận thức về giới, xóa bỏ định kiến giới, không phân biệt đối xử. Đặc biệt là tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, đánh giá việc tuân thủ pháp luật về bình đẳng giới.

Qua góc nhìn từ phụ nữ đã nêu bật vai trò và đóng góp đa dạng của phụ nữ trong Công ty. Thông qua đó, những câu chuyện, quan điểm và trải nghiệm giàu cảm xúc từ những người phụ nữ đang trực tiếp đóng góp vào các nỗ lực lồng ghép và thúc đẩy bình đẳng giới được chia sẻ không chỉ với người lao động trong Công ty mà còn với cả cộng đồng xã hội. Điều này sẽ tiếp tục được lan tỏa cảm hứng rộng rãi trong Công ty cũng như công chúng trong thời gian tới./.

Lê Văn Thuấn
 

Chia sẻ bài viết: