Thi đua lao động sản xuất

Than Hà Lầm: Triển khai nhiệm vụ công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên năm 2024

Ngày đăng: 16/12/2023

Ngày 15/12/2023, Công ty CP Than Hà Lầm - Vinacomin tổ chức Hội nghị tổng kết các công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên năm 2023 - Triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Ngợi - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Than Quảng Ninh; Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị và các đại biểu đảng viên, đoàn viên Công đoàn, đoàn viên thanh niên xuất sắc, tiêu biểu năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo hình ảnh về các mặt công tác Đảng, Công đoàn, và phong trào đoàn thanh niên, theo đó năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu Công ty đề ra, thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023) và các ngày lễ lớn của đất nước.
 

Quang cảnh Hội nghị
 
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị năm 2023, với mục tiêu tổng quát của Tập đoàn “An toàn - Phát triển - Hiệu quả. Bằng nhiều giải pháp thiết thực đồng bộ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tổ chức đoàn thể, Công ty đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chăm lo sức khỏe, đời sống cho CNLĐ,  hoàn thành các chỉ tiêu KH SXKD Tập đoàn giao. Thực hiện tốt công tác môi trường, An toàn – VSLĐ; quản lý chặt chẽ khai trường, ranh giới mỏ, giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo đủ việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động.

Đối với hoạt động Công đoàn, năm 2023 là năm triển khai Đại hội Công đoàn các cấp, trên cơ sở chỉ đạo, định hướng hoạt động của Công đoàn TKV với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Thiết thực vì người lao động”. BCH Công đoàn Công ty luôn bám sát thực tế SXKD của Công ty, thực hiện tốt các nội dung chương trình đã đề ra. Chủ động lựa chọn nội dung, hình thức hoạt động phù hợp, thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý, tuyên truyền giáo dục và chăm lo bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động góp phần thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, nhiệm vụ chính trị của Công ty.

Công tác Đoàn và phong trào Thanh niên tiếp tục được duy trì tốt. Đoàn Thanh niên Công ty đã đề xuất, phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức các hoạt động phù hợp với thực tiễn và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Có thể khẳng định rằng trong năm 2023, toàn thể CBCNV Công ty CP than Hà Lầm đã nỗ lực vượt khó, đoàn kết, phát huy truyền thống “Kỷ luật - Đồng tâm” của người thợ mỏ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, đời sống của người lao động không ngừng được cải thiện và nâng cao. Công ty đã giữ vững được sự ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động , tạo thêm niềm tin để NLĐ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với Công ty.
 

Đ/c Bùi Văn Ngợi - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo  Đảng ủy TQN phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo cấp trên đã biểu dương và ghi nhận những thành tích đã đạt được của tập thể CBCNV Công ty CP Than Hà Lầm - Vinacomin trong năm qua và mong muốn Công ty tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong năm tới và nhận định năm 2024 sẽ tiếp tục là năm nhiều biến động khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế chung của thế giới và khu vực do ảnh hưởng của chiến tranh và xung đột chính trị giữa các quốc gia giàu năng lượng trên thế giới.

Các tổ chức Đảng, Đoàn thể cùng CNVCLĐ Công ty cần đoàn kết, đồng lòng và chuẩn bị tốt mọi điều kiện để sẵn sàng thích ứng linh hoạt an toàn, sản xuất kinh doanh hiệu quả, giữ đà tăng trưởng vững chắc, ổn định lâu dài.

Đ/c Vũ Đình Rạo – Phó Bí thư Đảng ủy Công ty đã thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNLĐ Công ty tiếp thu ý kiến của các đồng chí lãnh đạo cấp trên, quyết tâm tiếp tục phát huy những thành tich đã đạt được, đảm bảo các chế độ phúc lợi, đảm bảo đủ việc làm và thu nhập cho người lao động. Đồng chí cũng mong muốn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo từ các cấp, tiếp tục đồng hành cùng Công ty để Công ty hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và đời sống của người thợ mỏ được cải thiện hơn nữa .
 

Đ/c Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV trao tặng Bằng Lao động sáng tạo cho 2 cá nhân.
 

Các cá nhân nhận danh hiệu Thợ mỏ sáng tạo


Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Công đoàn TKV


ĐVTN tiêu biểu nhận Giấy khen của Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh
 
Nhân dịp này, Đảng bộ Công ty có 3 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi đảng; 02 cá nhân nhận “Bằng Lao động sáng tạo”; 32 cá nhân nhận danh hiệu “Thợ mỏ sáng tạo” và trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác Đảng, Đoàn thể năm 2023.
            
 Thu Hằng - Mạnh Hưng
 

Chia sẻ bài viết: