Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Nhôm Lâm Đồng thực hiện tốt công tác an toàn – môi trường trong năm 2023.

Ngày đăng: 8/1/2024

Chiều 5/1/2024, Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng – TKV đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn – môi trường năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.


Quang cảnh Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Năm 2023, Công ty Nhôm Lâm Đồng đã hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn, hiệu quả, đạt chất lượng cao. Trong đó, công tác an toàn – vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường đạt được nhiều kết quả nổi bật. 

Đồng chí Nguyễn Đức Thái - Phó Giám đốc Công ty trình bày báo cáo tổng kết công tác An toàn - Môi trường

Trong năm, Công ty triển khai và đạt được nhiều kết quả trong việc quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, quản lý môi trường; thực hiện nhận diện, đánh giá bổ sung các nguy cơ, rủi ro trong sản xuất tại tất cả các đơn vị trong Công ty; hoàn thành thử nghiệm việc giao ca trên phần mềm Nhật lệnh sản xuất tại tất cả các đơn vị, chính thức áp dụng từ ngày 01/01/2024; thực hiện kiểm định đối với tất cả các loại thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động theo đúng quy định của pháp luật gồm có: 212 thiết bị nâng các loại, 37.000 mét đường ống áp lực, 69 thiết bị áp lực, 250 thiết bị điện phòng nổ các loại; phối hợp tổ chức diễn tập thành công phương án ứng phó sự cố cháy năm 2023.  

Đặc biệt, trong năm 2023, Công ty không để xảy ra sự cố về môi trường nghiêm trọng; không có sự cố về hồ đập.  

Công tác chăm sóc sức khoẻ người lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện môi trường và điều kiện lao động được Công ty thực hiện đúng các quy định của pháp luật; thực hiện đầy đủ, đúng đối tượng trong việc bồi dưỡng độc hại cho người lao động làm việc tại nơi làm việc có yếu tố nguy hiểm, độc hại; duy trì và không ngừng cải thiện môi trường lao động tốt hơn cho người lao động.    

Ngoài ra, Công ty cũng đặc biệt chú trong đến công tác huấn luyện, tuyên truyền giáo dục và công tác kiểm tra về an toàn – vệ sinh lao động. Nhờ đó, đã kịp thời khắc phục được những hạn chế trong công tác vệ sinh – an toàn lao động, đảm bảo an toàn cho quá trình sản xuất. 

Chương trình 5S đã được triển khai đồng bộ tại tất cả các khu vực, cùng với chuyên đề về Tư duy tác phong công nghiệp đã làm thay đổi cơ bản về tư duy, nhận thức của người lao động, nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của người đứng đầu và cán bộ, công nhân viên trong Công ty trong việc thực hiện quy định, quy trình khi làm việc.  

Công tác phòng chống cháy nổ đã thực hiện nghiêm chỉnh và đầy đủ các quy định của pháp luật; đã có sự phối hợp chặt chẽ đối với các cơ quan quản lý trong việc trong việc bồi dưỡng nghiệp vụ, diễn tập các tình huống cháy nổ xảy ra, qua đó đã rèn luyện thêm kỹ năng xử lý tình huống, cách sử dụng các phương tiện phòng cháy chữa cháy, giúp người lao động chủ động hơn trong việc phòng cháy chữa cháy tại nơi làm việc.  

Về công tác bảo vệ môi trường, trong năm không xảy ra sự cố môi trường và được các đoàn kiểm tra đánh giá cao ý thức cũng như một số kết quả thực hiện công tác bảo vệ môi trường; triển khai, áp dụng tiêu chí sáng - xanh - sạch cùng với tiêu chuẩn 5S hiện đã cơ bản đi vào nề nếp, tạo môi trường làm việc xanh, gọn gàng, sạch sẽ, thuận lợi cho công việc, an toàn cho con người, thân thiện với môi trường, hình thành thói quen làm việc, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cán bộ, công nhân viên trong Công ty. 

Hệ thống cây xanh được duy trì chăm sóc tốt, ngày càng được hoàn thiện, hoàn thành mô hình “Nhà máy - Công viên”. Các chỉ số quan trắc định kỳ và online được kiểm soát tốt, không vượt các quy chuẩn Việt Nam về môi trường hiện hành. 

Tại hội nghị, đại diện các phòng ban, phân xưởng cũng đã tham luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cũng như đề ra những biện pháp khắc phục trong công tác an toàn – vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.  

Đồng chí Nguyễn Văn Phòng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Trong năm 2024, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, Công ty đã đặt ra các mục tiêu là không vi phạm pháp luật; không tai nạn lao động nặng; không sự cố loại I và kỷ cương, kỷ luật trong điều hành, quản trị công việc, quản trị chi phí, quản trị kế hoạch để triển khai có hiệu quả công tác an toàn - vệ sinh lao động; phòng chống cháy nổ, phòng chống mưa bão và bảo vệ môi trường.  

Công ty Nhôm Lâm Đồng thực hiện tốt công tác an toàn – môi trường trong năm 2023.

Dịp này, Giám đốc Công ty Nhôm Lâm Đồng cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác an toàn – môi trường. 

Phan Thị Hạnh

Chia sẻ bài viết: