Thi đua lao động sản xuất

Sôi nổi khí thế sản xuất đầu năm 2024 tại Tuyển than Cửa Ông

Ngày đăng: 25/1/2024

Ngay từ những ngày đầu năm 2024, trong không khí thi đua đạt năng suất dẫn đầu của các đơn vị, tổ sản xuất, tại các phân xưởng trong Công ty luôn rền vang tiếng máy. Trên bến Cảng, những đoàn tàu kéo than tấp nập vào ra, với khí thế sôi nổi và quyết tâm cao, những người thợ Tuyển than vui tươi chào đón một mùa than mới với mục tiêu: “An toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu quả”.

Tàu Việt Thuận vào nhận than tại cảng Cửa Ông
 
Với nhiệm vụ tiếp nhận các nguồn than từ các mỏ đưa về cùng với các nguồn sản phẩm khác trong công nghệ tuyển than, từ các đơn vị trong cùng dây chuyền sản xuất, để hợp lý hóa các khâu trong toàn công ty. Phân xưởng Tuyển than 3 là khâu cuối cùng tạo ra nguồn sản phẩm cám 6b.1 cấp sang phục vụ nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả. Với kế hoạch hàng năm công ty giao cho đơn vị trên 2 triệu tấn than sạch thành phẩm, đảm bảo về chất lượng bao gồm độ tro (Ak), độ ẩm (Wt), chất bốc (Va), nhiệt trị (Qb), cỡ hạt…. Ngay từ những ngày đầu năm 2024, phân xưởng Tuyển than 3 tập trung chỉ đạo các ca đội, các tổ chức quần chúng trong đơn vị thực hiện nhất quán theo 1 nguyên tắc bám sát kế hoạch từng ngày, trọng tâm là sàng tuyển, pha trộn, chế biến, phục vụ nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả.
 

Đ/c Tô Kim Thạo, Phó Quản đốc Phân xưởng Tuyển than 3 hướng dẫn công nhân kỹ thuật đơn vị.
 
Đồng chí Tô Kim Thạo, Phó Quản đốc - Chủ tịch Công đoàn Phân xưởng Tuyển than 3 cho biết: Chỉ tiêu sản xuất năm 2023 của phân xưởng, than vào sàng đạt 2,117 triệu tấn (= 103,3%); Than sạch sàng là 2,092 triệu tấn (= 102,05%). Những ngày đầu năm 2024, Phân xưởng Tuyển than 3 đã chủ động phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy được sức mạnh đoàn kết của tập thể - người lao động phân xưởng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Có những ca phân xưởng đạt năng suất >3.000 tấn/ca; có ngày đạt năng suất > 9.000 tấn/ngày...

Năm 2024, Công ty tăng cường bám sát các chỉ tiêu sản xuất từng kỳ tác nghiệp và sự chỉ đạo điều hành của Tập đoàn. Phối hợp tốt với các mỏ vùng Cẩm Phả, điều hành linh hoạt, phù hợp với thực tế, bố trí thiết bị và cân đối lao động hoàn thành chỉ tiêu trong từng kỳ. Tổ chức sản xuất, bố trí lao động linh hoạt giữa các đơn vị đảm bảo ổn định việc làm và thu nhập của người lao động. Tập trung tiếp nhận và pha trộn, chế biến than nhập khẩu, quy hoạch hệ thống kho phù hợp với sản xuất và tiêu thụ; chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho việc cung ứng than trong nước cũng như xuất khẩu, đảm bảo cấp đủ than cho thị trường, ngay cả trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
 

Cán bộ nhân viên phòng Điều khiển sản xuất trong ca sản xuất
 
Theo ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Công ty, ngay từ những tháng đầu năm 2024, Công ty đã chủ động xây dựng và thực hiện các phương án sản xuất linh hoạt, phù hợp với việc nhận than mỏ, than nhập khẩu và nhu cầu của thị trường. Bám sát các chỉ tiêu để bố trí sản xuất, tiêu thụ khoa học. Cùng với đó, Công ty duy trì có hiệu quả sự phối hợp giữa các bộ phận, các khâu trong dây chuyền của Công ty và các mỏ vùng Cẩm Phả. Cụ thể, trong tháng 1, các chỉ tiêu về than mua mỏ Công ty đạt 1,099 triệu tấn; than sản xuất đạt 1,07 triệu tấn, than tiêu thụ đạt 1,04 triệu tấn. Song song đó, Công ty đã tập trung củng cố, ổn định năng lực thiết bị phục vụ tốt nhất cho sản xuất. Công ty cập nhật kịp thời thông tin để có kế hoạch điều hành, sản xuất, tiêu thụ hợp lý, tổ chức sản xuất khoa học, hiệu quả, tiết kiệm; tập trung tiếp nhận và pha trộn, chế biến than nhập khẩu; cấp than cho nhiệt điện, quy hoạch hệ thống kho phù hợp với sản xuất và tiêu thụ. Củng cố duy trì ổn định năng lực thiết bị ở các khâu...

Khẳng định mục tiêu: “Từ tài nguyên khoáng sản và nguồn nhân lực đi lên giàu mạnh” theo chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn; Công ty tập trung củng cố, ổn định năng lực thiết bị phục vụ cho sản xuất; quản lý chặt chẽ công tác tài chính, lao động tiền lương, mua bán, sử dụng vật tư. Trọng tâm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tăng cường tiết kiệm chi phí sản xuất, thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại lao động, hoàn thiện tổ chức, cơ chế quản lý. Đồng thời, có các chính sách đãi ngộ, thu hút, giữ chân người lao động có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao và trung thành với Công ty. Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới công nghệ, chuyển đối số, đẩy nhanh tiến độ áp dụng tự động hoá, tin học hóa vào sản xuất và quản lý. Đảm bảo tiến độ và chất lượng các mục tiêu công trình quan trọng TKV giao năm 2024.

Thời điểm này, hơn 3.000 CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông từ trong nhà máy, hay ngoài bến cảng đang chung sức đồng lòng, ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm 2024 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới. Phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” và sự nỗ lực của mỗi CBNV - Người lao động Công ty, Tuyển than Cửa Ông quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao, chăm lo tốt đời sống cho người lao động, thực hiện thắng lợi mục tiêu “An toàn - Đoàn kết - Phát triển – Hiệu quả”, xây dựng Công ty và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển toàn diện và bền vững./.
Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết: