Thi đua lao động sản xuất

Công ty Than Quang Hanh tổng kết công tác Công đoàn và Đoàn TN năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày đăng: 27/1/2024

Chiều ngày 26/1, Công ty Than Quang Hanh - TKV đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn và Đoàn thanh niên năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Tới dự Hội nghị có đồng chí Lê Thanh Xuân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV; đại biểu các Ban Công đoàn TKV; các đồng chí: Lê Anh Hoàng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên TKV; Trần Tuấn Đạt – Phó Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh. Về phía công ty có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, BCH Đoàn TN Công ty; Trưởng các phòng, Quản đốc các phân xưởng trong Công ty, Chủ tịch các Công đoàn bộ phận, Trưởng tiểu ban Nữ công các đơn vị; đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu xuất sắc được tuyên dương khen thưởng.

Hội nghị đã được theo dõi phóng sự nêu rõ những việc đã làm được, những tồn tại, khuyết điểm trong năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, trong những năm qua và đặc biệt trong năm 2023, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty đã cùng phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động phong trào thiết thực có ý nghĩa, quan tâm chăm lo đủ việc làm cho người lao động, cải thiện điều kiện làm việc, tăng năng suất lao động, đảm bảo thu nhập năm sau cao hơn năm trước. Đời sống văn hóa tinh thần  ngày càng được nâng cao, các điều kiện ăn, nghỉ, đi lại làm việc, tắm giặt, các điều kiện phục vụ hoạt động vui chơi sau những giờ lao động như sân bóng đá, cầu lông… cho người lao động ngày càng tốt hơn. Công tác chế độ phúc lợi cho đoàn viên và người lao động được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đoàn viên và ngươi lao động so với sự phát triển đi lên của toàn xã hội. Về công tác Công đoàn, năm 2023 mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng Công đoàn đã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ; phối hợp với chuyên môn tổ chức 05 hội nghị đối thoại với người lao động, các ý kiến đều được giải đáp thỏa đáng; chỉ đạo và tổ chức khảo sát đề nghị lên Công đoàn TKV xây mới 02 nhà mái ấm Công đoàn và 01 gia đình chính sách. Hiện nay 01 gia đình đợt 1 đã hoàn thành và được Công đoàn TKV hỗ trợ 80 triệu đồng… được Công đoàn TKV tặng Cờ thi đua chuyên đề “Văn hóa – Thể thao” năm 2023. Đối với công tác Đoàn Thanh niên, năm 2023  Đoàn Thanh niên Công ty đã đạt được nhiều thành tích và kết quả cao, được Đoàn than Quảng Ninh, Đoàn Tập Đoàn TKV, Đảng ủy Công ty ghi nhận , một trong những điểm nổi bật là hoàn thành công trình thanh niên cấp Đoàn Tập đoàn TKV “Đặt biển chỉ dẫn giao thông, biển giới hạn tốc độ trong khai trường mỏ Ngã Hai” giúp công tác đi lại và làm việc giữa các khu vực trong khai trường được dễ dàng, thuận tiện, an toàn, nâng cao mỹ quan khai trường mỏ Ngã Hai…
 

Đ/c Vũ Đức Chường - Bí thư Đảng ủy Công ty phát biểu chỉ đạo
 

Giám đốc Công ty Nguyễn Tất Dũng phát biểu tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Chường - Bí thư Đảng ủy Công ty và đồng chí Nguyễn Tất Dũng - Giám đốc Công ty đã phát biểu ghi nhận và chúc mừng những thành quả mà tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên đã đạt được trong năm qua. Mặc dù còn có những khó khăn và thách thức nhưng các tổ chức đã cố gắng vượt qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2024 đề nghị tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên phải đoàn kết, đồng thuận, phối hợp chặt chẽ để cùng với cơ quan chuyên môn thực hiện các nhiệm vụ chính trị chung của Công ty; thực hiện nghiêm túc các văn bản Pháp luật liên quan đến công tác AT-VSLĐ, phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố nghiêm trọng. Các đ.c nhấn mạnh” Các tổ chức cần phải vào cuộc và phải quyết tâm hơn nữa trong công tác lãnh chỉ đạo điều hành chung, công tác kiểm tra, giám sát cần phải nâng cao trách nhiệm nhiều hơn nữa.
 

Chủ tịch Công đoàn Công ty Lê Thanh Xuân phát biểu chỉ đạo 
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Thanh Xuân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV chia sẻ những khó khăn của Công ty năm 2023 đã tác động đến kết quả các hoạt động SXKD, đồng chí cũng đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của tập thể CBCNV, Người lao động để hoàn thành nhiệm vụ Tập đoàn giao, các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ theo chức năng, lĩnh vực công tác, tạo sự đồng thuận cao trong toàn thể CBCNV, đoàn viên, thanh niên công nhân Công ty. Đồng chí cũng chỉ đạo, đề nghị bước sang năm 2024, các tổ chức đoàn thể trong Công ty cần phát huy, tập trung hơn nữa; xây dựng tập thể đoàn kết, quyết tâm tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa để cùng hệ thống chính trị lãnh chỉ đạo Công ty hoàn thành thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Tập đoàn giao năm 2024 và những năm tiếp theo.
 

Đ/c Nguyễn Văn Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động phong trào thi đua năm 2024
 
Đồng chí Nguyễn Văn Long – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động thi đua năm 2024 với mục tiêu chung là “An toàn – Đoàn kết – Phát triển- Hiệu quả” và đảm bảo sản xuất, tiêu thụ theo kế hoạch Tập đoàn giao, giữ vững an toàn trên mọi lĩnh vực, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh đầu tư nâng cao năng lực sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc và phúc lợi cho đoàn viên, người lao động đặc biệt là đội ngũ thợ lò.
 



 

 




Các đồng chí lãnh đạo Công đoàn TKV, Đoàn TN Tập đoàn và lãnh đạo Công ty trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn, Công đoàn TKV và Giấy khen của Đoàn TN Tập đoàn và Công ty cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
 
Nhân dịp này, Hội nghị tổ chức trao các danh hiệu thi đua cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc về hoạt động Công đoàn và Đoàn Thanh niên năm 2023.
 
Hồng Nga - Tuấn Ngọc
 

Chia sẻ bài viết: