Thi đua lao động sản xuất

Những người phụ nữ thầm lặng, tiếp lực cho mỗi tấn than ra lò

Ngày đăng: 7/3/2024

Nói đến ngành mỏ, hẳn ai cũng đều nghĩ đây là công việc nặng nhọc, chỉ dành cho nam giới. Thế nhưng ở đây để mỗi tấn than ra lò, để các anh thợ mỏ có đủ sức khỏe làm việc, từ công đoạn phụ trợ hay đến công đoạn quan trọng, tạo ra những tấn than thương phẩm, thì đều có bóng dáng những người phụ nữ, những đóa hồng thầm lặng tiếp lực cho mỗi tấn than ra lò.
Một số hình ảnh về các công việc của Nữ CNLĐ Công ty Than Nam Mẫu:
 

Chị Tạ Thị Ngân - Phân xưởng Cơ điện lò, vệ sinh đèn cho thợ mỏ sau ca sản xuất
 

Trên nhà máy tuyển than, một ngày vẫn như mọi ngày, chị Nguyễn Thị Hương công nhân phân xưởng Sàng tuyển - Tiêu thụ vẫn đang miệt mài cùng đồng đội làm công việc tuyển chọn, phân loại những tấn than thương phẩm, chị là một trong những công nhân nữ có hoàn cảnh khó khăn của đơn vị, chồng chị mất sớm phải một mình bươn trải nuôi hai con trai ăn học, sinh ra và lớn lên tại vùng mỏ Vàng Danh, gia đình chị cũng gắn bó với ngành than từ lâu, nên với chị hòn than đã như người bạn, chị cũng có ước muốn khi con trưởng thành sẽ tiếp tục kế nghiệp của bố mẹ, vào công tác tại ngành mỏ. Vất vả là vậy nhưng chị vẫn luôn thầm nhủ, mình còn khỏe là còn tất cả.
 




Những công việc tưởng chừng chỉ dành cho phái mạnh, nhưng ở đây những người phụ nữ vẫn đang đảm nhiệm, họ đang tiếp lực cho thợ mỏ, đồng thời tiết kiệm chi phí sản xuất cho đơn vị. Qua bàn tay các chị những vật tư thu hồi cũ hỏng đã được tái sinh để phục vụ sản xuất.
 

 
Có thể thấy, khai trường mỏ, nắng gió bụi bặm là vậy, nhưng với nghị lực và sự quyết tâm, các chị vẫn cần mẫn để đồng hành cùng thợ mỏ, bởi phần nào các chị cũng hiểu sự vất vả của những người thợ mỏ, với các chị thợ mỏ đã như người bạn, người thân trong gia đình.
 


Để thợ mỏ có đủ sức khỏe làm việc, công tác chăm sóc bữa cơm công nghiệp cũng được lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm, với phương châm phục vụ thợ mỏ như phục vụ người thân, những món ăn tự chọn đảm bảo dưỡng chất, cũng được các chị công nhân phân xưởng Phục vụ đời sống phục vụ chu đáo, thực đơn cũng được thay đổi thường xuyên để đảm bảo cho thợ mỏ được ăn ngon miệng và có thể tái tạo sức lao động để tiếp tục công việc sản xuất.
 
Một ngày 8/3 nữa lại đến, chúc các chị sức khỏe, luôn hạnh phúc và luôn là những đóa hồng thầm lặng tiếp lực cho thợ mỏ, an toàn trong mỗi ca sản xuất.
 
Hoàng Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: