Đời sống - Xã hội

Tổ chức công đoàn là nơi người lao động gửi gắm niềm tin

Ngày đăng: 6/4/2024

Ngày 26/3/2024 vừa qua, công nhân Lê Thị Thu Hà, phân xưởng đời sống 2, Công ty than Uông Bí trong lúc đi làm không may nhà ở bị chập điện gây hỏa hoạn, ngôi nhà bị cháy hư hỏng toàn bộ. Ngay sau khi nhận được thông tin, Thường trực Công đoàn công ty và Công đoàn bộ phận cùng lãnh đạo đơn vị đã kịp thời đến động viên chia sẻ với những mất mát thiệt hại của gia đình.

Công đoàn Công ty than Uông Bí thăm động viên gia đình chị Hà
 
Công đoàn công ty đã trao số tiền thăm hỏi 2 triệu đồng cho gia đình. Công đoàn bộ phận phân xưởng Đời sống 2 đã phát động CNCB trong đơn vị quyên góp ủng hộ gia đình công nhân Hà trên 11 triệu đồng;
 

Công đoàn TKV trao hỗ trợ và tặng quà động viên gia đình chị Hà
 
Công đoàn công ty đã báo cáo đề xuất Công đoàn TKV, Công ty trợ cấp theo quy chế. Ngay sau khi nhận được thông tin báo cáo, Công đoàn TKV đã có quyết định chi hỗ trợ gia đình chị Hà số tiền 5 triệu đồng.

Trước những tình cảm nghĩa cử cao đẹp trên, khi chúng tôi đến thăm chị Hà xúc động rơm rớm nước mắt, không biết nói gì hơn chị xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các cấp Công đoàn và Công ty đã quan tâm kịp thời chia sẻ khó khăn, động viên gia đình sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống và công tác.

Tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn hoạn nạn là trách nhiệm, truyền thống tốt đẹp của tổ chức công đoàn, là niềm tin, tổ ấm của người lao động; giúp cho người lao động luôn yên tâm công tác, gắn bó lâu dài, đóng góp vào sự ổn định phát triển của doanh nghiệp.
                                                                                    Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: