Trao đổi nghiệp vụ

Công đoàn MICCO: Tập huấn “Nâng cao kiến thức về chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ và kỹ năng đối thoại”

Ngày đăng: 23/4/2024

Ngày 19/4/2024, Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin (Công đoàn MICCO) tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao kiến thức về chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ và kỹ năng đối thoại” năm 2024 cho 80 đông chí cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công và cán bộ thực hiện công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ của Tổng Công ty. Đồng chí Đỗ Hồng Vân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam truyền đạt các nội dung tập huấn.
Quang cảnh Hội nghị tập huấn
 
Tham dự Hội nghị tập huấn có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chuyên môn, BCH Công đoàn; Ban VSTBPN Tổng Công ty; Chủ tịch Công đoàn, Ban nữ công quần chúng, Trưởng ban VSTBPN các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty.
 

Đ/c Lê Thị Kim Ánh, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty khai mạc hội nghị
 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Thị Kim Ánh, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty cho biết, hiện nay, Công đoàn MICCO là Công đoàn cấp trên cơ sở có 14 Công đoàn cơ sở và 14 Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc. Với số lượng gần 3.600 đoàn viên, trong đó số lượng đoàn viên nữ 866 người, chiếm tỷ lệ 24%. Tuy chỉ chiếm số lượng không nhiều, nhưng lao động nữ của Tổng Công ty luôn được lãnh đạo các cấp quan tâm đặc biệt về chế độ chính sách giành riêng cho lao động nữ, chế độ phúc lợi, đào tạo bồi dưỡng, đề bạt cán bộ nữ...
 

Đ/c Trịnh Quang Trung - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Quang Trung - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty nhấn mạnh ý nghĩa, vai trò của công tác nữ công công đoàn trong mọi hoạt động của Tổng Công ty, đồng thời mong muốn thông qua lớp tập huấn,l các cán bộ có thể trau dồi được những kiến thức mới để bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho lao động nữ trong quá trình công tác. Bên cạnh đó, đề nghị các học viên tham dự học tập nghiêm túc, tích cực tương tác, thảo luận, trao đổi ý kiến để tìm ra những giải pháp mới, ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động nữ công trong thời gian tới. 
 

Đ/c Đỗ Hồng Vân - Ủy viên ĐCT, Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam truyền đạt các nội dung tập huấn
 
Tại Hội nghị tập huấn, đồng chí Đỗ Hồng Vân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam truyền đạt về những nội dung về các chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ được quy định tại Bộ luật Lao động, Luật ATVSLĐ, Luật BHXH, kỹ năng đối thoại và nghiệp vụ công tác Nữ công, hoạt động của Ban Nữ công quần chúng Công đoàn cơ sở.
 

Đại biểu tham gia trao nổi nội dung tập huấn
 
Trong quá trình tham dự lớp học, từ những kiến thức đã được nghe, các học viên cũng tham gia thảo luận, đưa ra những tình huống cụ thể trong thực tiễn quá trình triển khai hoạt động Nữ công tại đơn vị để cùng nhau chia sẻ, phản biện và được giảng viên tư vấn cùng nhau rút kinh nghiệm và áp dụng hiệu quả trong quá trình công tác./.
 
Lê Kim Ánh

Chia sẻ bài viết: