Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả triển khai nhiệm vụ tháng 5/2024

Ngày đăng: 9/5/2024

Vừa qua, Công đoàn Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn tháng 4, triển khai nhiệm vụ tháng 5 “Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2024. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BCH, UBKT Công đoàn Công ty, Chủ tịch các Công đoàn bộ phận. Đồng chí Phạm Văn Nghĩa - Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì hội nghị.
Triển khai chủ đề công tác năm 2024 theo chủ đề của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “Đổi mới, sáng tạo, thi đua đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào cuộc sống, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”. Với mục tiêu của Công ty là “An toàn - Đoàn kết -  Phát triển - Hiệu quả” . Ngay từ đầu năm, Công đoàn Công ty đã xây dựng chương trình công tác trọng tâm theo hướng dẫn của Công đoàn TKV. 
 
Công đoàn Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả triển khai các hoạt động Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.
 
Theo đó để phù hợp với mô hình tổ chức SXKD của Công ty và thuận lợi cho hoạt động của tổ chức công đoàn. Sau khi thống nhất với Ban lãnh đạo, Công đoàn Công ty đã thành lập và chỉ định BCH lâm thời 4 công đoàn bộ phận (P. TCLĐ; P. KTCĐ; Phòng ĐT-AT; Phòng KH - VT) theo quyết định tách và thành lập các Chi bộ của Đảng bộ Công ty, tính đến thời điểm này trong toàn Công ty có 19 Công đoàn bộ phận, tổng số Ủy viên BCH Công đoàn bộ phận là 87 đồng chí.

Trong Quý I và tháng 4, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng chuyên môn và các đoàn thể quần chúng vận động CNVCLĐ thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD, giữ vững an ninh trật tự, an toàn lao động, bảo vệ môi trường. Phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; Chăm lo lợi ích và giải quyết các chế độ chính sách cho CNLĐ như chăm lo Tết Nguyên đán, tiền lương, tiền thưởng, quà hỗ trợ các gia đình công nhân khó khăn, đoàn viên xuất sắc, công nhân mắc bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo. Tạo điều kiện cho các đơn vị tổ chức cho CBCNV đi du xuân đầu năm, thường xuyên phối hợp kiểm tra, giám sát công tác phục vụ ăn ca, bồi dưỡng độc hại đối với người lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Triển khai chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2024 tới các Công đoàn bộ phận và đoàn viên, người lao động. Các công tác nữ công, tuyên giáo, hoạt động của Ủy ban kiểm tra công đoàn được duy trì ổn định.

Các nhiệm vụ trọng tâm chính cần triển khai  trong tháng 5 năm 2024 cùng với việc thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho NLĐ, Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục phối hợp cùng chuyên môn tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ với chủ đề “ Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”. Tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng uỷ TKV, Đảng uỷ Công ty, các Chỉ thị của Tổng Giám đốc về công tác ATVSLĐ, phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, vận động CNLĐ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mỗi CĐBP đăng ký đảm nhận ít nhất 01 công trình, phần việc khó trong tháng công nhân. Tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, đối thoại với người lao động để nắm bắt tư nguyện vọng, giải quyết những ý kiến, kiến nghị của người lao động, thực hiện tốt công tác đảm bảo điều kiện làm việc, đảm bảo ATVSLĐ.

Tại hội nghị, các đại biểu dự họp cũng tham gia thảo luận và đưa ra các ý kiến, đề xuất cụ thể với Công đoàn Công ty trong việc triển khai các nhiệm vụ trong tháng 5 và quý II năm 2024. Với những hoạt động thiết thực và cụ thể, Công đoàn Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả luôn đồng hành cùng tập thể người lao động, gắn với các phong trào thi đua nâng cao năng suất, xây dựng Công ty phát triển bền vững./.
Thu Trang
 

Chia sẻ bài viết: