Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Nam Mẫu tổ chức thi tìm hiểu kiến thức an toàn, vệ sinh lao động

Ngày đăng: 18/5/2024

Tiếp tục triển khai các hoạt động hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân năm 2024. Từ ngày 16/5 đến 27/5/2024, Công ty Than Nam Mẫu triển khai tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức an toàn, vệ sinh lao động về nhận diện nguy cơ, rủi ro và biện pháp loại trừ, theo các công việc, vị trí sản xuất.





Cuộc thi nhằm tuyên truyền để NLĐ nhận diện được các nguy cơ gây mất an toàn
 
Theo đó, Công ty đã thành lập ban tổ chức cuộc thi và phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng thành viên để triển khai, nhằm mang lại kết quả cao nhất. Nội dung bộ đề thi năm nay cũng có nhiều thay đổi, trong đó xoáy sâu vào những nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn lao động trong công việc thường ngày. Đối với mỗi ngành nghề, ban tổ chức bố trí bộ câu hỏi phù hợp, sát thực nhất và được chuyển đến từng đơn vị để người lao động ôn luyện trước.
 



NLĐ nhận phần thưởng sau cuộc thi
 
Để không ảnh hưởng đến thời gian làm việc, cuộc thi được tổ chức vào đầu ca 1 và ca 2 tại nhà giao ca và bố trí lịch thi cụ thể cho từng đơn vị. Với hình thức thi trắc nghiệm, người thi chính sẽ lựa chọn câu trả lời trên bài thi. Khác với những cuộc thi khác, ở đây tất cả CBCNV đều được thảo luận và tìm ra câu trả lời chính xác nhất để người chơi chính chọn đáp án trong bài thi. Sau mỗi phần thi của từng đơn vị, ban tổ chức sẽ đánh giá, chấm điểm và trao thưởng trực tiếp cho người thi.

Cuộc thi là hoạt động ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức của người lao động với công tác an toàn, qua đó nắm bắt những nguy cơ mất an toàn trong công việc thường ngày, cùng nhau phòng tránh để mỗi ngày sản xuất thêm an toàn hơn.
 
Quốc Khương
 

Chia sẻ bài viết: