Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Than Cọc Sáu kiểm tra việc triển khai kế hoạch Tháng Công nhân – Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Ngày đăng: 22/5/2024

Nhằm kiểm tra, nắm bắt việc triển khai các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Trong các ngày, từ ngày 21/5 đến ngày 24/5/2024, Công đoàn Than Cọc Sáu đã tổ chức các đoàn kiểm tra gồm các đồng chí trong BTV, BCH Công đoàn Công ty tiến hành làm việc tại văn phòng các đơn vị.


Công đoàn Công ty kiểm tra việc triển khai thực hiện tại Công trường Xúc

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”. Chương trình kiểm tra tập trung vào công tác triển khai thực hiện Kế hoạch Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024; Đăng ký thi đua thực hiện tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ cá nhân với tổ, tổ với đơn vị, đơn vị với Công ty; Tổ chức sinh hoạt mạng lưới ATVSV; Thăm và tặng quà cho các tập thể và các gia đình công nhân khó khăn; Rà soát danh sách Ban Chấp hành, tổ trưởng tổ công đoàn bộ phận, mạng lưới ATVSV, Ban thanh tra nhân dân các đơn vị… Qua kiểm tra, các đoàn công tác đã đánh giá cao việc triển khai kế hoạch giữa chuyên môn và công đoàn bộ phận về việc tổ chức thực hiện Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2024 gắn với thực tế của đơn vị. Các đoàn công tác đã lắng nghe và chia sẻ với đại diện đơn vị, Ban chấp hành công đoàn bộ phận về những kết quả đã đạt được cũng như những khó khăn mà các đơn vị đang gặp phải.


Tặng quà động viên CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công trường Xúc


Công trường Băng sàng gặp mặt tặng quà động viên CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, một số đơn vị cũng tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa thiết thực, là sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với người lao động. Qua đó đã khơi dậy ý thức trách nhiệm của đoàn viên công đoàn hăng say lao động sản xuất, góp phần và việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị năm 2024.

Với nhiều hoạt động thiết thực cùng tinh thần quyết tâm, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công đoàn toàn Công ty, Tháng Công nhân năm 2024 sẽ là một năm có nhiều điểm nhấn quan trọng của tổ chức Công đoàn Than Cọc Sáu. Trong đó, Tháng Công nhân hứa hẹn nhiều hoạt động sáng tạo có tính lan toả cao./.

Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết: