Thi đua lao động sản xuất

Than Núi Béo: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân 2024

Ngày đăng: 24/5/2024

Thực hiện Kế hoạch của Tổng giám đốc Tập đoàn và Công đoàn TKV về việc tổ chức hoạt động Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024. Công ty CP Than Núi Béo đã triển khai và tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” và tinh thần “Đoàn kết - Vượt khó” của những người thợ mỏ góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Công ty và Tập đoàn.
Công đoàn Công ty đã bám sát nội dung kế hoạch chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng và đề xuất với cơ quan chuyên môn quan tâm chỉ đạo, để triển khai tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về An toàn VSLĐ năm 2024 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Đây cũng là dịp để đẩy mạnh các hoạt động, tập trung mọi nguồn lực chăm lo nâng cao thu nhập và phúc lợi cũng như đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động.
 

Các đơn vị trong Công ty đồng loạt phát động hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
 
Ngày 6/5/2024, Công ty đã tổ chức phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 đồng loạt tại tất cả các công trường, phân xưởng với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.
 

Các đơn vị tổ chức Hội nghị chuyên đề Nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV
 
Mở đầu chuỗi các hoạt động trong Tháng Công nhân, Công đoàn Công ty đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị chuyên đề “ Nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới An toàn vệ sinh viên năm 2024” tại 22/22 đơn vị sản xuất trong Công ty. Thông qua hội nghị nhằm củng cố, kiện toàn nâng cao nhận thức, trình độ năng lực, phương pháp hoạt động và ý thức trách nhiệm của mạng lưới An toàn vệ sinh viên; Góp phần xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên ngày càng lớn mạnh giúp công tác AT-VSLĐ của Công ty đạt hiệu quả cao nhất.09:44/-strong/-heart:>:o:-((:-hNgày 14 tháng 5 năm 2024, đoàn công tác của Công đoàn TKV do chủ tịch Lê Thanh Xuân làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà công nhân Công trường Chế biến than, động viên CBCNLĐ khắc phục khó khăn, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc các nội dung của Tháng hành động về An toàn - VSLĐ, Tháng Công nhân năm 2024, đảm bảo sản xuất an toàn, hiệu quả. Cũng trong chương trình này Công đoàn Công ty trao tặng 01 tủ làm đá cho công nhân lao động Công trường.

Trong Tháng Công nhân Công ty sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, phúc lợi cho đoàn viên CNLĐ. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà 70 trường hợp công nhân bị tai nạn lao động, với số tiền 84 triệu đồng; hoàn thiện hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền xây sửa nhà cho 02 gia đình chính sách, hỗ trợ quỹ Mái ấm Công đoàn cho 01 gia đình có khó khăn về nhà ở.
 

Công đoàn Công ty thăm hỏi, tặng quà động viên NLĐ bị tai nạn lao động 
 
Tổ chức khen thưởng, thăm hỏi tặng quà các tổ đội, công trường, phân xưởng tiêu biểu xuất sắc. Triển khai mua và hỗ trợ 1425 Bảo hiểm xe máy cho CBCNLĐ; tổ chức hỗ trợ gà giống Tiên Yên cho 30 nữ CNLĐ khó khăn phát triển kinh tế gia đình.
Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao giữa các đơn vị trong Công ty, tham gia “ Ngày hội Văn hoá Thể thao CNVCLĐ năm 2024”…
 

Công đoàn Công ty thăm hỏi, động viên CNLĐ tại khu tập thể

Các hoạt động trong Tháng Công nhân tại Công ty cổ phần Than Núi Béo – Vinacomin được cấp ủy Đảng và cơ quan chuyên môn, Công đoàn Công ty quan tâm chỉ đạo, được các đơn vị và đông đảo cán bộ CNLĐ hưởng ứng tích cực.

Thông qua những hoạt động rộng khắp, có trọng tâm, trọng điểm, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, tình cảm, trách nhiệm và không khí sôi nổi ở các cấp Công đoàn trong Công ty trong việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động; mong muốn mỗi đoàn viên, người lao động nâng cao ý thức tự chủ, đảm bảo an toàn tại nơi làm việc, hạn chế thấp nhất tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, tích cực thi đua lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2024. Góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Công ty và Tập đoàn./.
 
Ngô Thu Kiều An
 

Chia sẻ bài viết: