Thi đua lao động sản xuất

Quacontrol khởi động dự án chuyển đổi số Dịch vụ giám định và ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Ngày đăng: 30/5/2024

Sáng ngày 29/5/2024, Công ty Cổ phần giám định – Vinacomin đã khởi động dự án chuyển đổi số Dịch vụ giám định và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác giám định mớn nước Tàu biển.
Đ/c Nguyễn Ngọc Sơn – Giám đốc Công ty CP Giám định – Vinacomin chủ trì lễ khởi động dự án chuyển đổi số Dịch vụ giám định và ứng dụng trí tuệ nhân tạo
 
Đây là bước đột phá trong tiến trình chuyển đổi số đã được Công ty nghiên cứu, xây dựng, triển khai theo Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 05/02/2022 của Tỉnh ủy Quảng Ninh về chuyển đổi số toàn diện Tỉnh quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Nghị quyết số 22-NQ/ĐU ngày 13/01/2022 của Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam về thực hiện chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
 

Đ/c Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Công ty CP Công nghệ IRTECH trình bày về tiến độ triển khai dự án
 
Dự án chuyển đổi số Dịch vụ giám định và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác giám định mớn nước Tàu biển được phối hợp thực hiện bởi Công Ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH, dự kiến hoàn thành đầu năm 2025. Dự án hoàn thành sẽ đưa Quacontrol trở thành đơn vị dẫn đầu trong Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam về triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác giám định mớn nước Tàu biển cũng như thực hiện thành công chuyển đổi số tại đơn vị.
 

Đ/c Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Công ty CP Công nghệ IRTECH tặng hoa chúc mừng nhân lễ khởi động dự án
 
Được biết trong những năm qua, Công ty đã chỉ đạo triển khai quyết liệt việc áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh góp phần giảm thiểu những khó khăn trong triển khai nhiệm vụ, đồng thời từng bước nâng cao trình độ công nghệ của CBCNV trong công ty. Trên cơ sở đó, công ty đã đầu tư phần mềm quản lý doanh nghiệp, nhanh chóng triển khai đồng bộ hệ thống ERP (Kế toán tài chính, kế hoạch, nghiệp vụ giám định, quản lý mua hàng, quản lý nhân lực...) nhằm số hóa các nghiệp vụ trong sản xuất kinh doanh cũng như tiếp cận với chuẩn quản trị quốc tế. Đây cũng chính là tiền đề để công ty thực hiện tốt tiến trình chuyển đổi số theo triển khai của Chính phủ và các cấp ủy Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đồng thời tiếp tục nâng tầm vị thế của Quacontrol trong nước và trên thế giới./.

Phạm Thị Thu Thủy

Chia sẻ bài viết: